Kịch bản nào giúp Văn Toàn, Tuấn Anh đua vô địch V-League?

01/10/2020 18:30

5 năm từ khi lên chơi tại V-League, Văn Toàn, Tuấn Anh và Xuân Trường chuẩn bị tận hưởng cảm giác đua vô địch lần đầu tiên.


Thể thức mới của V-League 2020 đang tạo ra cuộc cạnh tranh kịch tính ở hai đầu bảng xếp hạng. Ngoại trừ 5 đội đầu tiên gồm Sài Gòn FC, Hà Nội FC, CLB TP Hồ Chí Minh, CLB Viettel và Than Quảng Ninh cùng 3 đội cuối gồm Nam Định, Hải Phòng và Quảng Nam, 6 đội bóng giữa bảng xếp hạng vẫn đang ở thế chông chênh.

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) có thể đua vô địch, hoặc phải cạnh tranh để trụ hạng, tất cả chỉ được quyết định trong trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh chiều nay. Việc bầu Đức thay thế huấn luyện viên (HLV) Lee Tae Hoon bằng bộ đôi Nguyễn Văn Đàn - Dương Minh Ninh không che mờ sự thật là HAGL vẫn nắm hoàn toàn quyền tự quyết.

Thậm chí, HAGL còn là đội nắm lợi thế lớn nhất để kết thúc lượt đi trong nhóm 8 đội dẫn đầu. Họ cần kết quả gì để thực hiện mục tiêu?

6 đội bóng đang cạnh tranh cho các suất đá ở nửa trên gồm Bình Dương (17 điểm), HAGL (17 điểm), SHB Đà Nẵng (16 điểm), Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (15 điểm), Sông Lam Nghệ An (SLNA )(15 điểm), Thanh Hóa (14 điểm). 

Đây là cuộc chiến chọn 6, lấy 3. HAGL càng có cơ hội khi Văn Toàn cùng đồng đội đang xếp thứ 7. Tụt xuống một bậc, HAGL vẫn có cơ hội đua vô địch lượt về. Đội bóng của bầu Đức cần kết quả thế nào trước CLB TP Hồ Chí Minh?

Nếu HAGL thắng, đội bóng phố Núi chắc chắn đứng trong nhóm 8 đội xếp trên, không cần quan tâm kết quả các trận còn lại. Một chiến thắng còn giúp HAGL tiếp cận nhóm dẫn đầu khi cân bằng điểm số với CLB TP Hồ Chí Minh, còn Than Quảng Ninh và Sài Gòn FC chạm mặt nhau ở vòng này. 

Kịch bản nào giúp Văn Toàn, Tuấn Anh đua vô địch V-League?  - 2
Bảng xếp hạng V-League

Nếu HAGL hòa, đội bóng này sẽ có 18 điểm và phải chờ kết quả các trận còn lại. Trong trường hợp Bình Dương có 1 điểm trở lên, ít nhất hai trong ba đội SLNA, SHB Đà Nẵng và Hà Tĩnh cùng thắng (riêng Hà Tĩnh phải thắng cách biệt 2, 3 bàn), đội bóng phố Núi sẽ văng khỏi nhóm 8 đội dẫn đầu. 

Nếu chỉ có một trong ba đội (hoặc không có đội nào) là Hà Tĩnh, SLNA và SHB Đà Nẵng thắng ở vòng này, HAGL chỉ cần một trận hòa là đủ. 

Nếu HAGL hòa, còn Bình Dương thua, HAGL chỉ bị văng khỏi nhóm đầu nếu SHB Đà Nẵng, Hà Tĩnh và SLNA phải cùng thắng (riêng Hà Tĩnh phải thắng đậm). 

Kịch bản nào giúp Văn Toàn, Tuấn Anh đua vô địch V-League?  - 3
SLNA và Hà Tĩnh phải cùng thắng mới đe dọa được vị trí của HAGL

Nếu HAGL thua, cục diện càng phức tạp hơn. Nếu SLNA hoặc Hà Tĩnh thắng, còn SHB Đà Nẵng có ít nhất một trận hòa, HAGL sẽ văng khỏi nhóm trên. Nếu Thanh Hóa thắng rất đậm Hà Nội FC, còn SHB Đà Nẵng hòa (hoặc một trong hai đội là SLNA, Hà Tĩnh thắng), HAGL cũng mất vị trí trong nhóm 8 đội dẫn đầu. 

Kết quả hòa hoặc thua sẽ đẩy đội bóng phố Núi vào thế mất quyền tự quyết. Dù vậy, tình cảnh của HAGL vẫn sáng hơn so với các đối thủ khác. Không chỉ hơn về điểm số, mà HAGL còn được đá ở sân nhà Pleiku.

SHB Đà Nẵng phải làm khách tại chảo lửa Thiên Trường của Nam Định, Hà Tĩnh tiếp đón Quảng Nam đang khát điểm, còn SLNA phải gặp Hải Phòng tại Lạch Tray.

Kịch bản nào giúp Văn Toàn, Tuấn Anh đua vô địch V-League?  - 4
Lịch thi đấu vòng 12

3 đối thủ ở đường cùng hứa hẹn khiến SLNA, Hà Tĩnh, SHB Đà Nẵng có những trận đấu cực kỳ khó khăn. Đối thủ của HAGL là CLB TP Hồ Chí Minh đang đứng thứ ba, song đội bóng của HLV Chung Hae Seong sẽ mất Công Phượng ở vòng này.

Chưa kể CLB TP Hồ Chí Minh mùa này cũng đá không tốt trước các đội ở nửa dưới. Họ thua Hà Tĩnh, hòa Hải Phòng, SHB Đà Nẵng và thắng vất vả trước Quảng Nam.

HAGL có nhiều cơ hội thắng. Nếu 3 điểm ở lại Pleiku, Tuấn Anh, Xuân Trường và Văn Toàn sẽ có lần đầu trong sự nghiệp trải nghiệm cảm giác đua vô địch ở lượt về. 

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kịch bản nào giúp Văn Toàn, Tuấn Anh đua vô địch V-League?