Khi thầy Park Hang Seo "phân thân"

21/10/2021 11:13

Do cùng thời điểm đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đều tập trung chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng nên huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ phải “phân thân” để ưu tiên cho khối lượng công việc cấp bách.

Khi thầy Park Hang Seo 'phân thân'
Cuối tháng 10, đầu tháng 11 tới đây, các đội tuyển quốc gia Việt Nam khá bận rộn với rất nhiều giải đấu từ vòng loại World Cup 2022 đến vòng loại U23 châu Á 2022. Cả hai giải đấu này đều được huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo chú trọng và đặt mục tiêu cao. Tuy nhiên, do quỹ thời gian trùng nhau nên ông Park sẽ phải tính toán, phân bổ đội ngũ trợ lý để có thể thay mình quán xuyến công việc. Hôm 12.10 vừa qua, sau khi từ Oman về UAE, HLV Park Hang Seo đã trực tiếp cầm sa bàn chỉ đạo các cầu U23 Việt Nam tập luyện và kịp có trận đấu giao hữu.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp khiến các đội ở bảng I không thể đăng cai các trận đấu tại vòng loại U23 châu Á 2022. Vì thế, AFC buộc phải chọn Kyrgyzstan làm địa điểm tổ chức các trận đấu. Ông Park cùng trợ lý Lee Young Jin cũng sẽ theo chân U23 Việt Nam đến Kyrgyzstan để trực tiếp chỉ đạo các học trò. Ông Lee được xem là cánh tay phải, người thường xuyên xuất hiện cùng ông Park trong mọi trận đấu của tất cả các đội tuyển mà ông Park dẫn dắt nên sẽ hỗ trợ rất nhiều về công tác chuyên môn khi các trận đấu diễn ra. Chính ông Lee là người giảm tải khối lượng công việc cho HLV trưởng Park Hang Seo. Dự kiến, sau lượt trận đầu tiên, ông Lee sẽ có mặt trực tiếp trên sân để theo dõi trận U23 Myanmar - U23 Đài Bắc Trung Hoa để từ đó có những tư vấn cho ông Park cho trận đấu cuối vòng bảng gặp U23 Myanmar.

HLV Park Hang Seo sẽ rất bận rộn với 2 giải đấu quan trọng diễn ra liên tiếp  Ảnh: Đức Cường
HLV Park Hang Seo sẽ rất bận rộn với 2 giải đấu quan trọng diễn ra liên tiếp Ảnh

Theo lịch thi đấu mới nhất được AFC công bố, các trận đấu của  U23 Việt Nam tại bảng I diễn ra vào lúc 16h00 giờ địa phương, tức 17h00 giờ Việt Nam vào các ngày 27 và 2.11. Đây được coi là khung giờ đẹp để khán giả Việt Nam có thể theo dõi cũng như cổ vũ từ xa cho đoàn quân của ông Park Hang Seo. Mục tiêu của U23 Việt Nam ở vòng loại sắp tới là thắng cả 2 trận để qua đó giành vé dự VCK U23 châu Á 2022. U23 Myanmar và U23 Đài Bắc Trung Hoa đều bị đánh giá dưới cơ so với đoàn quân của ông Park Hang Seo. Sau khi cùng U23 Việt Nam khép lại các trận vòng loại U23 châu Á 2022, ông Park cùng trợ lý Lee sẽ về nước để hội quân cùng đội tuyển Việt Nam đang tập luyện ở Hà Nội. Khi về nước, ông Park sẽ thực hiện quy trình bong bóng cùng đội tuyển Việt Nam để có thêm thời gian uốn nắn, chỉ đạo trực tiếp các cầu thủ.

Trước khi ông Park về nước, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 25.10 để chuẩn bị cho 2 trận đấu gặp Nhật Bản (11.11) và Saudi Arabia (16.11). Dù thời điểm này ông Park không có mặt tại Hà Nội nhưng chương trình tập luyện, giáo án được truyền đạt lại cho trợ lý Vũ Hồng Việt và Lưu Danh Minh phụ trách. Dự kiến, ngày 23.10, bản danh sách tập trung mới của đội tuyển Việt Nam sẽ được ông Park gửi về ban lãnh đạo đang ở Việt Nam để từ đó đưa vào kế hoạch tập luyện từ ngày 25.10. Về cơ bản, thời điểm này khối lượng công việc với ông Park khá nhiều và việc phải phân thân là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên, lợi thế của ông Park đó là có đội ngũ trợ lý rất hiểu triết lý, cách xây dựng lối chơi của ông nên việc truyền đạt giáo án đến cầu thủ cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Khi thầy Park Hang Seo "phân thân"