Huấn luyện viên Philippe Troussier: "U19 Việt Nam tự tin tới giải châu Á"

27/10/2019 15:36

HLV Philippe Troussier hài lòng với trận thắng của U19 Việt Nam trước U19 Sarajevo, trong trận giao hữu chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020.

Trước đội bóng tới từ châu Âu có lối chơi hiện đại và thể hình to cao, U19 Việt Nam vẫn chơi khá ấn tượng và giành chiến thắng chung cuộc 2-1. Trận thắng này giúp U19 Việt Nam tự tin hướng tới vòng loại U19 châu Á 2019.

Đánh giá về trận đấu, HLV Philippe Troussier đã tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò, ông nói: "Đó là trận giao hữu với CLB mạnh của nền bóng đá mạnh ở châu Âu. Tôi tin trận đấu này sẽ củng cố nhiều sự tự tin của các cầu thủ. Tôi hài lòng vì mục tiêu ban đầu là giành chiến thắng. Cách chơi tích cực và khả năng liên lạc, phối hợp trên sân của các cầu thủ rất tốt".

HLV Philippe Troussier

Nhận xét về đối thủ, thuyền trưởng U19 Việt Nam cho biết: "Cầu thủ Sarajevo nói rằng họ đã chơi bóng hẳn hoi chứ không phải giao hữu. Sau trận, tôi có nói chuyện với đội trưởng Sarajevo. Cậu ta thừa nhận đội chỉ có vài cá nhân có khả năng xoay chuyển thế trận thôi chứ không thể so với U19 Việt Nam được".

Trận giao hữu này là màn thử nghiệm tốt và cũng tiếp thêm sự tự tin cho U19 Việt Nam hướng tới vòng loại U19 châu Á. Nhà cầm quân có biệt danh "phù thủy trắng" tin rằng các học trò của ông có thể rút ra được những kinh nghiệm để sẵn sàng đối mặt với những đối thủ mạnh hơn.

U19 Việt Nam chơi rất tự tin trước đối thủ mạnh

"Trước đối thủ to cao tới từ châu Âu, cầu thủ U19 Việt Nam đã chơi tốt, không sợ hãi, đồng bộ, chặt chẽ, mạnh mẽ và không hề do dự suốt 90 phút. Họ đã tiến bộ hơn nhiều so với 3 tuần trước.

So với U19 Nhật Bản thì U19 Sarajevo không mạnh bằng nên chưa thể đánh giá được gì từ trận đấu này. Tuy nhiên đây là một trận đấu chất lượng và những gì thể hiện là hành trang cho U19 Việt Nam ở vòng loại sắp tới, giúp các cầu thủ thoải mái hơn. Tôi muốn các cầu thủ cứ tiếp tục mơ, tiếp tục tự tin và cố gắng nên đến phút cuối cùng mới công bố danh sách", HLV Philippe Troussier chốt lại.

U19 Việt Nam dự vòng loại U19 châu Á 2020 trên sân Thống Nhất từ ngày 6- 10.11. Đội bóng của HLV Philippe Troussier nằm ở bảng J với Guam, Mông Cổ và Nhật Bản. Đội nhất bảng sẽ giành vé vào thẳng vòng chung kết diễn ra năm sau ở Uzbekistan. Các đội nhì bảng sẽ tranh 4 tới 5 suất còn lại.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Huấn luyện viên Philippe Troussier: "U19 Việt Nam tự tin tới giải châu Á"