Huấn luyện viên Park Hang Seo tuyên bố làm "cuộc cách mạng" tuyển Việt Nam

19/08/2020 09:20

Đang bị các đối thủ bắt bài, huấn luyện viên Park Hang Seo cho biết sẽ làm một cuộc cách mạng về thiện chiến thuật cho các đội tuyển Việt Nam.


Tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi về chiến thuật

Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup, trong khi U22 Việt Nam vừa giành tấm huy chương vàng SEA Games lịch sử. Tuy nhiên, huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định sau những thành công của bóng đá Việt Nam, nếu không có sự thay đổi sẽ gặp khó khăn trước bất cứ đối thủ nào.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đặc biệt nhấn mạnh tới việc phải thay đổi chiến thuật, trong đó tập trung sức mạnh cho tuyến giữa, hàng tiền đạo: "Từ khi được bổ nhiệm, tôi vẫn áp dụng sơ đồ 3 trung vệ (3-4-3, 3-5-2), đôi khi chúng ta chơi với 4 hậu vệ. Nhưng tình hình đội tuyển bị lộ chiến thuật khá nhiều, tôi đang nghiên cứu và bàn bạc để áp dụng những chiến thuật mới.

Tôi muốn cố gắng giữ sơ đồ 3 trung vệ, thay đổi ở hàng tấn công, tập trung vào tuyến giữa. Nhưng chúng ta cần nhiều thời gian và quá trình thay đổi cần hợp lý, đem tới sự hiệu quả và gây hỗn loạn tới đối thủ.

Chúng tôi muốn tăng khả năng kiểm soát bóng từ 5-10%. Sự cân bằng giữa các tuyến tốt rồi, nhưng đẩy line lên 5m nữa, làm thế nào để các cầu thủ tấn công áp sát khung thành đối phương trong thời gian nhanh nhất".

Để thay đổi được chiến thuật, thầy Park cho rằng U22 và tuyển Việt Nam phải cải thiện được thể lực cũng như tốc độ. Chiến lược gia người Hàn Quốc phân tích: "Trung bình trên thế giới, mỗi cầu thủ thường chạy 10 km/trận. Việt Nam chỉ có 1-2 cầu thủ làm được như vậy, còn đâu chỉ chạy trung bình 9 km. Tôi muốn cải thiện tình hình thể lực để các cầu thủ tăng thêm 1-2 km mỗi trận.

Ngoài ra có một khái niệm là khả năng hoạt động ở cường độ cao. Cự ly bình quân chạy tốc độ cao trên thế giới là 500 m, cầu thủ của ta chỉ được 300 m. Thông số này thể hiện khả năng xâm nhập và khai thác khoảng trống. Tôi cố gắng tăng thêm 200 m nữa cho mỗi cầu thủ".

Thầy Park có nhiều tính toán nhằm tăng sức mạnh cho U22 và đội tuyển quốc gia

Về vấn đề nhân sự, thầy Park cho biết: "Tôi muốn xây dựng hệ thống để cầu thủ cũ và mới cạnh tranh nhau một cách sòng phẳng để từ đó tuyển chọn. Nhưng thực ra những cầu thủ mới, chưa từng lên tuyển thì cơ hội thi đấu không nhiều, tôi phải đi quan sát rất kỹ các sân để quyết định. Danh sách đội tuyển quốc gia luôn mở, không phải cầu thủ được chọn vào đội tuyển quốc gia thì sẽ luôn luôn ở lại.

"Chúng tôi phải nỗ lực hơn nữa mới có thể đáp ứng được tình cảm và sự mến mộ của người hâm mộ. Mỗi giải đấu là 1 trách nhiệm nặng nề. HLV ai cũng ý thức như vậy thôi. Bản thân tôi có ý thức giữ gìn sức khoẻ để đáp ứng yêu cầu công việc", huấn luyện viên Park Hang Seo khẳng định ông có sức khoẻ để chuẩn bị cho năm 2021 rất nhiều áp lực.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Huấn luyện viên Park Hang Seo tuyên bố làm "cuộc cách mạng" tuyển Việt Nam