Huấn luyện viên Park Hang Seo: ''Kinh nghiệm từ Guus Hiddink đã giúp tôi ở tuyển Việt Nam''

22/06/2020 15:48

Trong bài phỏng vấn đăng tải trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) mới đây, huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đã nhắc lại ký ức thời còn làm việc với HLV Guus Hiddink ở World Cup 2002.


HLV Park Hang Seo khi còn làm việc với Guus Hiddink. Ảnh: AFC

Tại World Cup 2002, Guus Hiddink là HLV trưởng của tuyển Hàn Quốc, còn Park Hang Seo là một trong hai trợ lý của ông. Cùng với nhau, họ đã làm nên một "phép mầu" khi đưa tuyển Hàn Quốc trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vào đến bán kết của World Cup.

Trong bài viết đăng tải trên trang chủ AFC ngày 22.6, ông Park thừa nhận bản thân đã học hỏi rất nhiều khi làm việc với chiến lược gia người Hà Lan. Ông nói: "Tôi học được rất nhiều thứ khác nhau ở Guus (Hiddink). Đầu tiên là sự hiểu biết về nền văn hóa ở nơi ông ấy đang làm việc. Ông ấy dành sự tôn trọng cho Hàn Quốc, cho đất nước và nền văn hóa nơi đây".

"Tôi từng chứng kiến ông ấy làm việc không biết mệt mỏi để hiểu được văn hóa bóng đá, để ông ấy có thể giao tiếp và truyền đạt ý tưởng chiến thuật đến các cầu thủ cũng như đội ngũ huấn luyện", ông Park bổ sung.


Ông Park thừa nhận đã áp dụng những điều học hỏi được từ Guus Hiddink khi đến Việt Nam

Điều thứ hai mà HLV Park Hang Seo cho rằng mình đã học từ Hiddink là tư duy chiến thuật và cách vận hành qua mỗi trận đấu. Với ông, những điều này có ý nghĩa rất quan trọng khi dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.

"Nhìn chung, làm việc với Guus đã dạy cho tôi về cách tiếp cận công việc huấn luyện ở Việt Nam. Khi tôi đến Việt Nam, tôi cũng chỉ là một người ngoại quốc và cần phải hiểu về đất nước, văn hóa và phản ứng của các cầu thủ".

"Và kinh nghiệm từ Guus Hiddink đã giúp tôi ở tuyển Việt Nam", ông Park kết luận.

Ông Park đến Việt Nam làm việc từ năm 2017. Cho đến nay, ông đã đưa bóng đá Việt Nam đến những thành công nhất định, với chức vô địch AFF 2018 và huy chương vàng SEA Games 2019. Ngoài ra, ông cũng gặt hái được những thành tích đáng nể khi là á quân U23 châu Á 2018, top 4 Asiad 2018 và lọt vào tứ kết Asian Cup 2019.

Trong bài phỏng vấn với AFC, ông Park đã nói rất nhiều tới hành trình của tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002. Trong đó, ông có nhấn mạnh về hai chiến thắng trước các "ông lớn" là Ý và Tây Ban Nha.

"Thật không dễ để chọn ra một ký ức đặc biệt ở kỳ World Cup năm đó, bởi vì bản thân giải đấu đã là một trải nghiệm đặc biệt trong sự nghiệp của tôi. Nó không chỉ là một khoảnh khắc đặc biệt, mà là một khoảnh khắc hạnh phúc", ông Park nhớ lại.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park Hang Seo: ''Kinh nghiệm từ Guus Hiddink đã giúp tôi ở tuyển Việt Nam''