Hoàng Anh Gia Lai thời Kiatisuk: Hết đá chơi nên... hãy vui!

18/01/2021 06:47

Hoàng Anh Gia Lai ở LS V-League 2021 khác rất nhiều khi bầu Đức bớt đi sự bảo thủ. Nhưng để hết “dành cả thanh xuân để trụ hạng”, đội bóng phố Núi cần thêm nhiều thời gian.

1. Sau thành công rực rỡ của lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... tại các giải U19 châu Á, bầu Đức đưa ra quyết định “vô tiền khoáng hậu” khi đôn toàn bộ lứa cầu thủ khoá 1 học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai.JMG.Arsenal lên đá V-League 2015.

Quyết định này của bầu Đức khi đó nhận được ủng hộ lẫn phản đối. Ủng hộ bởi chỉ có cách đưa các cầu thủ trẻ đá V-League, đội tuyển Việt Nam mới có thể thay máu hay đặt nền tảng cho tương lai.

Và phản đối, bởi thời điểm đó lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... dù tài năng nhưng vẫn còn quá trẻ để chơi được ở V-League vô cùng khắc nghiệt.

Hoàng Anh Gia Lai đã thật sự vất vả khi đôn lứa Văn Toàn, Công Phượng lên V-League kiểu "chín ép"

Chẳng những vậy, bầu Đức còn cho đi hàng loạt các cầu thủ lớn tuổi, công thần ở đội bóng phố Núi trước đó và tuyên bố: Bắt đầu từ giờ, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) không cần tốn tiền vô lý để mua cầu thủ đến từ địa phương, lò đào tạo khác nữa.

2. Những lo lắng cho “đám trẻ nhà bầu Đức” ở V-League sớm trở thành hiện thực, HAGL thua tan tác và luôn phải loay hoay với câu chuyện trụ hạng, khiến một thành viên của đội bóng là Minh Vương phải thốt lên “dành cả thanh xuân để trụ hạng” đầy cay đắng.

Sau những mùa giải rất đáng thương mà lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... chịu đựng tại V-League, rốt cuộc bầu Đức cũng phải thay đổi hay nói cách khác nhượng bộ và gạt đi sự bảo thủ của mình bằng cách đồng ý bổ sung thêm các cầu thủ nội không trưởng thành từ lò HAGL.

nhưng mọi chuyện đang thay đổi khi bầu Đức... thay đổi

Những thay đổi dần dần đó rốt cuộc cũng mang đến cho HAGL luồng gió mới, và thực tế kể từ khi chấp nhận mở hầu bao mang về hay mượn Bùi Tiến Dũng, Hoàng Lâm, Bửu Ngọc, Anh Đức... đội bóng phố Núi cũng vì thế mà khác hơn.

3. Bầu Đức không còn khư khư “con hát mẹ khen hay” để mùa này HAGL bất ngờ chi khá bạo mang về sân Pleiku những Tuấn Linh, Văn Việt, Đức Lễ vốn không “cùng gốc” với lứa Công Phượng... bên cạnh huấn luyện viên Kiatisuk.

Thay đổi này của bầu Đức giúp đội nhà khác biệt hơn một cách rõ ràng, bởi không còn... đá một cách cho vui như trước đây. Điều đó thể hiện ngay trận ra quân gặp Câu lạc bộ Sài Gòn ở vòng 1 LS V-League 2021.

và HAGL đang khác rất nhiều so với những mùa giải trước

Các cầu thủ nhà bầu Đức chơi máu lửa và khát khao chiến thắng hơn là điều có thể nhìn thấy trong cuộc đối đầu với Câu lạc bộ Sài Gòn. Nhưng những thay đổi này vẫn chưa mang đến HAGL một kết quả xứng đáng khi nhận họ thúc thủ tối thiểu 0-1 trước chủ sân Thống Nhất.

Một lần nữa điểm yếu của HAGL tiếp tục lộ ra với lỗi hàng thủ, cùng sự kém cỏi từ hàng công để chưa thể chiến thắng dù nhìn diễn biến điều này tưởng chừng rất gần với đoàn quân phố Núi.

HAGL đang thay đổi dưới thời HLV Kiatisuk, nhưng như đã nói trước đây để thuyền trưởng người Thái Lan đưa đội nhà đi đến đúng vị thế của sự kỳ vọng xem ra cần nhiền thời gian hơn nữa.

Chưa thể có chiến thắng ở trận ra quân, nhưng dù gì HAGL cũng đã thay đổi để sự kỳ vọng trở lại cũng đáng để vui rồi!

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai thời Kiatisuk: Hết đá chơi nên... hãy vui!