Hoàng Anh Gia Lai thắng may: Bầu Đức phấn khởi, Kiatisuk lấy hên để tạo đà

23/01/2021 07:17

Hoàng Anh Gia Lai thắng nhọc Sông Lam Nghệ An 2-1 trong trận ''chào sân'' Pleiku tại V-League 2021, cũng là màn ra mắt chính thức khán giả nhà của tân thuyền trưởng Kiatisuk.

1. Sau lượt trận ra quân, Sông Lam Nghệ An (SLNA) dù phải làm khách nhưng vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn so với Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), bất chấp tại sân Pleiku đoàn quân xứ Nghệ luôn bất lợi về kết quả trong vài mùa gần đây.

Thực tế, SLNA sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước, chơi chủ động trước HAGL trong tình thế chỉ còn 10 người, với tấm thẻ đỏ tương đối nặng tay mà trọng tài Ngô Duy Lân dành cho Bá Sang ở phút 35.

Thậm chí, nếu không kết thúc kém trong một số tình huống phản công, SLNA hoàn toàn có thể khiến chủ nhà vất vả hơn nữa, đặc biệt với cú dứt điểm đưa bóng lên trời ở khoảng cách rất gần của Martins ở phút 58.

SLNA chơi tốt hơn so với HAGL, trước khi gặp khó vì mất người

2. Đúng như những gì mà huấn luyện viên Kiatisuk chia sẻ sau trận đấu, đây là chiến thắng quá khó khăn mà HAGL giành được trước SLNA, bất chấp họ chơi hơn người trong khoảng 2/3 thời gian thi đấu.

HAGL của Kiatisuk với thời lượng kiểm soát bóng vượt trội cùng lối chơi kỹ thuật, nhưng để biến thành cơ hội thực sự lại quá ít ỏi, dứt điểm khá tệ. 

Cùng với đó, hàng thủ vẫn là điểm yếu chí tử của HAGL mà cựu danh thủ Thái Lan vẫn chưa đủ thời gian để chỉnh sửa. Các tình huống nguy hiểm đến khung thành của Tuấn Linh hay những bàn thua ở 2 trận đấu vừa qua nói lên tất cả.

3. Để hay đổi HAGL trong ngày một ngày hai đối với huấn luyện viên Kiatisuk và các cộng sự không phải việc dễ dàng. Và khi một đội bóng chỉ đá bằng tinh thần hơn chuyên môn thật khó đảm bảo kết quả khả quan ở chặng đường dài.

để chiến thắng của HAGL thực sự thót tim

Rất may cho Kiatisuk lẫn các cầu thủ HAGL, bầu Đức chưa đặt nặng chiến thắng, hay đúng hơn bầu Đức vẫn coi kết quả là thứ yếu để mọi thứ thong thả hơn với thuyền trưởng người Thái Lan cùng Công Phượng và các đồng đội.

Nhưng thong thả chẳng có nghĩa không thay đổi gì về chuyên môn so với trước đây, để chặng đường tới buộc HAGL phải khác hơn. Có nghĩa, họ cần hiệu quả tối đa về lối chơi cũng như phải biết phòng ngự để mang về niềm vui với người hâm mộ phố Núi.

Còn nếu cứ chiến thắng kiểu thót tim và thậm chí cũng có phần khá may mắn (với việc SLNA mất người) thì thực sự là tiếc cho HAGL khi giờ đây đang hội đủ quá nhiều yếu tố để bay cao ở V-League mùa giải năm nay.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai thắng may: Bầu Đức phấn khởi, Kiatisuk lấy hên để tạo đà