Hoàng Anh Gia Lai không đạt mục tiêu có điểm trước Yokohama F. Marinos

29/04/2022 05:47

Tối 28.4, đội chủ nhà Hoàng Anh Gia Lai đã để thua 0 - 2 trước Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), không thể đạt được mục tiêu có điểm đề ra trước trận đấu.

Chú thích ảnh

Pha tranh bóng giữa cầu thủ đội Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) với các cầu thủ đội bóng Yokohama F. Marinos (áo xanh). Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN

Tính chất trận đấu không quá căng thẳng khi Yokohama F. Marinos đã chắc chắn suất đi tiếp tại bảng H, trong khi Hoàng Anh Gia Lai không còn cơ hội vượt qua vòng bảng. Sự thoải mái khiến hai đội triển khai lối chơi tấn công ngay từ đầu trận, nhất là Yokohama muốn sớm có bàn thắng để giành trọn 3 điểm nhằm tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.

Đúng như phát biểu trước trận, huấn luyện viên Kiatisak Senamuang cho các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi cống hiến, sẵn sàng đôi công với đội đầu bảng. Sự tự tin và thoải mái giúp các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chơi tốt với nhiều pha lên bóng ấn tượng trong 30 phút đầu. Tuy nhiên, lối chơi này cũng khiến hàng thủ của đội chủ nhà khá "mong manh" trước các đợt lên bóng của Yokohama Marinos. Chỉ có sự xuất sắc của thủ thành Huỳnh Tuấn Linh mới giúp đội bóng “phố Núi” tránh được bàn thua sớm.

Dù vậy, đội khách vẫn có được bàn thắng ngay trong hiệp một. Từ tình huống tấn công nhanh ở phút 33 của Yokohama, trung vệ Hữu Tuấn phạm lỗi với cầu thủ đối phương trong vòng cấm. Từ chấm 11m, Marcos Junior dễ dàng mở tỉ số cho đội bóng từ Nhật Bản.

Đội khách tiếp tục là những người nắm thế chủ động trong phần lớn thời gian của hiệp hai. Thực tế trên sân cho thấy, vẫn còn sự cách biệt về đẳng cấp giữa Hoàng Anh Gia Lai và Yokohama cả trong lối chơi tập thể, cá nhân của hai đội. Điều này được bộc lộ rõ hơn bởi Yokohama đã phần nào hiểu được lối chơi của đội chủ nhà sau trận lượt đi cũng như hiệp 1 trận lượt về.

Các pha lên bóng tốc độ của Hoàng Anh Gia Lai không còn được duy trì, huấn luyện viên Kiatisak phải tung các nhân tố mới từ ghế dự bị thay cho Công Phượng, Xuân Trường. Điều này giúp lối chơi của đội chủ nhà tích cực hơn nhưng vẫn không đủ để họ tìm được bàn thắng. Ở phía ngược lại, đội bóng của Nhật Bản thi đấu cầm chừng nhưng vẫn có được bàn thắng ấn định tỉ số ở phút 83 do công của trung vệ Hatanaka sau pha phối hợp đá phạt góc. 

Chiến thắng 2 - 0 giúp Yokohama F. Marinos tiếp tục duy trì vị trí số 1 tại bảng H - AFC Champions League 2022 với 12 điểm sau 5 lượt trận. Trong khi đó, Hoàng Anh Gia Lai vẫn tạm xếp vị trí thứ ba với 2 điểm, trước khi trận đấu giữa Sydney FC và Jeonbuk Huyndai Motors FC (diễn ra lúc 21 giờ ngày 28.4) kết thúc.

Lượt trận cuối cùng bảng H - AFC Champions League 2022 sẽ diễn ra tối 1/5 với hai trận đấu: Hoàng Anh Gia Lai - Sydney FC và Yokohama F. Marinos - Jeonbuk Huyndai Motors FC.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Hoàng Anh Gia Lai không đạt mục tiêu có điểm trước Yokohama F. Marinos