Hoàng Anh Gia Lai bứt phá ngoạn mục cùng Kiatisuk

25/07/2022 16:02

Sau 6 trận bất bại, 4 chiến thắng liên tiếp, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) từ nhóm cuối vươn lên vị trí có huy chương ở V-League 2022 sau 9 lượt trận.

Chú thích ảnh

Văn Toàn, Văn Thanh đang có phong độ rất cao ở HAGL. Ảnh: VPF

Đội bóng của HLV Kiatisuk trở lại đường đua vô địch đầy mạnh mẽ và hình ảnh hiện tại mới là điều cổ động viên đội bóng phố núi muốn thấy.

HAGL đã ghi tới 7 bàn thắng sau 4 trận thắng gần nhất và họ tích luỹ đủ 12 điểm số tuyệt đối. HAGL chỉ để thủng lưới 1 bàn trong thời gian này và điều đó nói lên sự hiệu quả trong lối chơi mà HLV Kiatisuk xây dựng được cho HAGL.

Những gì “Zico Thái” mong muốn trở thành sự thực và HAGL càng đáng sợ vì họ hiện tại đã xây dựng được đội hình có chiều sâu hơn hẳn.

Bằng chứng là khi Công Phượng chấn thương, người bạn thân Văn Toàn đã lập tức san bằng kỷ lục 3 bàn của đồng đội.

Văn Toàn chỉ cần 2 trận gần nhất để có 3 bàn thắng tương tự Công Phượng. Đó là cú đúp vào lưới B.Bình Dương và 1 bàn thắng vào lưới Đông Á Thanh Hoá ở 2 vòng 8 và 9 ngay trên sân Pleiku.

HLV Kiatisuk đã giúp HAGL có 3/4 trận thắng ở mặt sân quen thuộc và đội bóng phố Núi cũng tận dụng tối đa cơ hội gặp CLB TP Hồ Chí Minh đang sa sút để đánh bại đối thủ ở Thống Nhất.

Điều đáng mong đợi với HLV Kiatisuk là không chỉ các học trò của ông biết chắt chiu cơ hội mà HAGL thời gian qua hiệu quả không ngờ khi phòng ngự. Họ chỉ bị B.Bình Dương gỡ 1 bàn ở trận thắng 2 - 1 vòng 8, còn lại, những SHB Đà Nẵng, CLB TP Hồ Chí Minh hay Đông Á Thanh Hoá đều bất lực trước hàng thủ HAGL.

Thủ thành trẻ Dương Văn Lợi đã có màn chào V-League đầu tiên trong sự nghiệp đầy ấn tượng khi đóng thế bất đắc dĩ cho Tuấn Linh và Văn Trường. Thủ môn 22 tuổi bắt chính đủ 5 trận gần nhất và chỉ để thủng lưới 2 bàn trong thời gian này. Đó là 2 bàn thua ở trận hoà T.Bình Định 1 - 1 và thắng B.Bình Dương 2 - 1.

HAGL của HLV Kiatisuk đang cực kỳ hiệu quả trong hiệp 1, thời điểm họ đều có bàn thắng và kết liễu đối thủ 4 trận gần nhất trong khoảng thời gian này.

“Zico Thái” muốn các học trò bắt nhịp nhanh với trận đấu, đẩy đối thủ vào lúng túng và khi có bàn thắng sớm, lối chơi HAGL càng phát huy hiệu quả vì khi họ kiểm soát bóng, đối thủ rất khó đoạt lại.

Ngoài hiệu quả trong tấn công, hàng phòng ngự biết cách thực dụng của “Zico Thái” đã bảo toàn tối đa chiến thắng cho HAGL. Đội bóng phố Núi chỉ để thủng lưới 2 bàn trong chuỗi 6 trận bất bại gần nhất, bằng với số bàn thua ở trận thua SLNA (0 - 2) và trận hoà Viettel (2 - 2).

Chất lượng hàng phòng ngự được cải thiện là điểm tựa cho tuyến trên bùng nổ. HAGL đang như “hổ thêm cánh” với sự bổ sung trung vệ cao to người Hàn Quốc An Sae Hee.

Trung vệ này cùng Mauricio và Hữu Tuấn hợp thành bộ ba chắc chắn cho HAGL và HLV Kiatisuk đã rất mong chờ điều này sau khi CLB thiếu vắng suất ngoại binh hơn 1 tháng qua.

An Sae Hee cũng đã có màn khởi đầu suôn sẻ cho đội bóng mới tối 24.7, giúp Văn Lợi đứng vững trước sức ép của đội khách xứ Thanh.

Hàng phòng ngự cũng là điều HLV Kiatisuk chú trọng hơn so với hàng công khi ông quyết định bổ sung trung vệ người Hàn Quốc thay vì tiền đạo Bruno cũng vừa mới ký hợp đồng.

“Zico Thái” tin tưởng hoàn toàn các chân sút nội và Brandao trên hàng công để nhường suất đăng ký ngoại binh cho một trung vệ. Công Phượng vắng mặt cũng không cần Bruno thay thế, những gì diễn ra cho thấy HLV Kiatisuk rất chính xác khi đưa quyết định.

Ở cuộc đua đường trường, HAGL có lợi thế đăng ký ngoại binh so với phần còn lại và nếu lợi thế này được tận dụng tối đa, nó sẽ giúp thầy trò “Zico Thái” có tiền đề để bứt phá.

Theo Thethaovanhoa.vn

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàng Anh Gia Lai bứt phá ngoạn mục cùng Kiatisuk