HLV Park Hang Seo mơ gì, khi... vốn liếng mong manh?

10/11/2019 09:08

HLV Park Hang Seo cùng VFF đang hướng đến rất nhiều mục tiêu lớn cho bóng đá Việt Nam, nhưng nhìn lớp kế cận của Công Phượng, Quang Hải không khỏi lo...

Nhìn U19 đá...

Nhìn vào màn trình diễn của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2020 đang diễn ra ở sân Thống Nhất thực sự rất đáng thất vọng, bất chấp đoàn quân của HLV Philippe Troussier giành trọn 6 điểm.

Cả 2 chiến thắng của U19 Việt Nam trước U19 Guam và Mông Cổ đều không thuyết phục, kể từ khi chiến lược gia được mệnh danh là Phù thuỷ trắng thay cho HLV Hoàng Anh Tuấn từ chức ít tháng trước.

Những chiến thắng chật vật của U19 Việt Nam...

Chơi bóng vụng về, di chuyển chiến thuật kém cỏi cùng với đó nền tảng thể lực có vấn đề... đã khiến U19 Việt Nam gần như không áp đảo được Guam hay Mông Cổ mà chuyên môn chẳng hơn gì một đội bóng trường PTTH là bao.

Cần phải nhớ rằng, theo như kế hoạch được VFF và ông Park Hang Seo tính tới, gần như chắc chắn lứa U19, cùng một số cầu thủ ở U22 Việt Nam hiện tại sẽ là nòng cốt để hướng đến tấm HCV SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà 2 năm sau.

Nhưng nhìn màn trình diễn của lứa U19 rồi cả U22 trong những trận đấu gần đây quả thực nhiều người nói rằng, khó có thể tin lứa cầu thủ này có thể gây được tiếng vang trong quãng thời gian đôi năm tới, nếu như không có sự đột biến lớn về chuyên môn.

Sự lên xuống của một nền bóng đá là bình thường, nên việc U19 hay U22 Việt Nam chưa tốt cũng không có gì lạ, chỉ là với hàng loạt thành công suốt thời gian qua thì những gì mà lứa đàn em của Công Phượng, Quang Hải thể hiện đang khiến người hâm mộ hụt hẫng mà thôi...

... mà lo cho thầy Park

Đương nhiên, với nền tảng thành công ở quá khứ tất cả đều tin ông Park hoàn toàn có thể giải quyết từng mục tiêu, nhiệm vụ được VFF giao phó, nhưng nhìn vào khối lượng công việc rõ ràng không khỏi ái ngại cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Nhìn vào mục tiêu ở bản hợp đồng kéo dài trong 3 năm tới mà HLV Park Hang Seo vừa ký với VFF thực sự đáng lo ngại chứ không đơn giản khi nhận rất nhiều nhiệm vụ, chỉ tiêu cao ngất ngưởng.

phải lo cho ông Park ở quãng thời gian phía trước của bản hợp đồng mới

HLV Park Hang Seo trong thời hạn hợp đồng mới sẽ phải có được 2 tấm HCV SEA Games 30, 31 (2019, 2021) cùng AFF Cup (2020) và Asian Cup 2023, Asiad 2022, rồi cả VCK U23 châu Á diễn ra đầu năm tới. Đấy là chưa nói tới việc, ông Park còn phải xây dựng một nền tảng vững chắc để tuyển Việt Nam hướng đến World Cup vào năm 2026.

Nhưng xem cách U19 Việt Nam chơi bóng, liệu rằng với lứa cầu thủ này có thể làm được gì tại SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà, hay sẽ sánh cùng nhóm đàn anh là Quang Hải, Công Phượng chinh phục giấc mơ World Cup?

Rất khó có thể trả lời, nhưng nỗi lo là có thật. Và những gì mà giới chuyên môn đang canh cánh chẳng phải thừa hay sớm đâu, không tin chiều tối 10/11 cứ đến sân Thống Nhất xem U19 Việt Nam đá với U19 Nhật Bản thì thấy...

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang Seo mơ gì, khi... vốn liếng mong manh?