HLV Park Hang-seo áp dụng sơ đồ mới lạ cho U23 Việt Nam

10/12/2017 07:32

Thuyền trưởng U23 Việt Nam xác định Cup M-150 chỉ là giải giao hữu, thử nghiệm đội hình nên không tỏ ra phấn khích dù đại thắng Myanmar 4-0.

“Tất nhiên, chiến thắng thì ai cũng vui, nhưng chúng tôi không vội ăn mừng”, HLV Park Hang-seo phát biểu sau khi U23 Việt Nam đánh bại U23 Myanmar 4-0 trong trận mở màn Cup M-150 chiều 9/12 tại Thái Lan. “Các bạn biết đấy, đây chỉ là một giải giao hữu, nên chiến thắng này không quá quan trọng. Chúng tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa cho các trận đấu tiếp theo”.

hlv-park-hang-seo-ap-dung-so-do-moi-la-cho-u23-viet-nam

HLV Park Hang-seo không vội mừng sau trận ra quân thắng đậm của U23 Việt Nam tại Cup M-150. Ảnh: Anh Khoa.

Trong trận đấu với Myanmar, HLV Park Hang-seo sử dụng chiến thuật 3-4-3 với Đình Trọng – Duy Mạnh – Văn Hậu ở tuyến phòng ngự, tuyến giữa gồm Văn Thanh - Xuân Trường – Đức Huy – A Hoàng, còn trên hàng công là Văn Toàn – Công Phượng – Quang Hải. Đây là chiến thuật thiên về tấn công được ông thầy người Hàn áp dụng cho các cầu thủ Việt Nam.

“Tôi chỉ mới áp dụng chiến thuật này và các cầu thủ mới tập được sáu ngày trước khi thi đấu”, ông Park nói. “Với sơ đồ chiến thuật này nhiều cầu thủ Việt Nam chưa quen. Do đó, họ phải cố gắng nhiều hơn để hiểu được ý tôi truyền đạt. Nếu họ thực hiện tốt, chắc chắn U23 Việt Nam sẽ còn chơi tốt hơn nữa”.

“Tôi cũng chuẩn bị sơ đồ 4-1-4-1 để áp dụng cho các học trò. Đây là những chiến thuật mà tôi sẽ áp dụng ở vòng chung kết U23 châu Á sắp tới tuỳ vào từng đối thủ và thế trận. Hy vọng các cầu thủ sẽ chơi tốt”.

Với sơ đồ mới lạ, Việt Nam đã làm bất ngờ đối thủ Myanmar. “Việt Nam hôm nay thi đấu với một hệ thống chiến thuật khác khiến tôi bất ngờ. Sang hiệp hai, tôi phải có sự thay đổi để đối phó”, HLV Gerd Zeise của Myanmar thừa nhận sau trận. 

hlv-park-hang-seo-ap-dung-so-do-moi-la-cho-u23-viet-nam-1

Các cầu thủ Myanmar bất ngờ khi U23 Việt Nam vận hành với hệ thống chiến thuật mới. Ảnh: Anh Khoa.

“Lực lượng của Việt Nam lần này cũng  có chút khác biệt so với SEA Games 29. Trong khi đó, các cầu thủ của tôi hôm nay chủ yếu là những cầu thủ trẻ, thiếu kinh nghiệm. Nếu có được lực lượng đầy đủ, tôi nghĩ chúng tôi đã có kết quả khác”, ông Gerd Zeise nói thêm.

Lượt trận tiếp theo, U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan ngày 13/12.

ĐÔNG HUYỀN (VNEXPRESS)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HLV Park Hang-seo áp dụng sơ đồ mới lạ cho U23 Việt Nam