Herve Renard trở lại Việt Nam

15/11/2021 11:05

Với nhiều người Việt Nam, Herve Renard không phải là cái tên xa lạ. Ông từng đến Nam Định khởi nghiệp và thất bại cay đắng ở đó.

Herve Renard trở lại Việt Nam
17 năm trước, Herve Renard khi mới 36 tuổi đã có một quyết định mạo hiểm nhưng cần thiết cho một nhà cầm quân đang ở giai đoạn khởi nghiệp. Ông đến Việt Nam làm huấn luyện viên cho Nam Định, một đội bóng xa lạ và thiếu sự chuyên nghiệp. Nhưng ở thời điểm đó, sự rủi ro cũng là cơ hội với Herve Renard bởi ông thực tế là chẳng có gì để mất. Hăm hở theo đuổi giấc mộng lập thân nhưng ông đã vấp phải những hòn đá tảng. Những khác biệt về quan điểm làm bóng đá đã đẩy Herve Renard vào những cuộc đối đầu từ trong phòng thay đồ đến cấp thượng tầng. Và cuối cùng thì tất cả đã biết, Herve Renard đã phải ra đi một cách lặng lẽ.

Đến giờ, Herve Renard đã là một nhà cầm quân nổi tiếng. Ông hưởng mức lương cao ngất cùng đội bóng giàu có Saudi Arabia. Thậm chí, ông đang được đề cử vào danh sách ứng viên cho danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất châu Á 2021. Có thể nói, Herve Renard đã khác rất nhiều so với thời điểm ông thất bại tại Việt Nam. Cánh cửa danh vọng đã mở ra và thực sự đã mang đến cho ông một sự nghiệp đáng để tự hào. Và chắc chắn rằng, những cú va đập, thậm chí là thất bại tại Nam Định năm xưa đã hun đúc nên một Herve Renard thành công như ngày hôm nay.

Herve Renard trở lại Việt Nam với nhiệm vụ tích điểm tìm vé đến World Cup cho Saudi Arabia. Với riêng ông và cả bóng đá Việt Nam, lần tái ngộ này có thật nhiều cảm xúc. Những người làm bóng đá được đối diện với người cũ vốn đã có những bước tiến dài về sự nghiệp. Và với đội tuyển Việt Nam, họ đang đối diện áp lực khủng khiếp phải có điểm trước đối thủ trên tầm. Với bóng đá Việt Nam, một điểm ở vòng loại World Cup có thể là điểm tựa để theo đuổi những giấc mơ lớn hơn trong tương lai. Nó cũng giống với ông Herve Renard đã biết tích lũy kinh nghiệm từ thất bại tại Nam Định để xây dựng danh vọng cho bản thân. Vậy mới nói, một trận đấu không chỉ là sự thắng thua mà có thể là những cột mốc mở ra một chương mới cho sự phát triển của một nhà cầm quân, một đội tuyển và một nền bóng đá.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Herve Renard trở lại Việt Nam