Hàng công đội tuyển Việt nam: Lời giải Văn Toàn

07/10/2019 16:52

Nếu phải sử dụng hàng công có thể tạo ra những pha đánh úp bất ngờ, mẫu cầu thủ vừa nhanh, vừa khéo như Văn Toàn xứng đáng có mặt.



Vị trí tiền đạo đang là một vấn đề được quan tâm trước trận Việt Nam tiếp Malaysia vào ngày 10.10 bởi lựa chọn ưng ý của HLV Park Hang Seo là Nguyễn Công Phượng đang thiếu trầm trọng cảm giác thi đấu đỉnh cao. Tuy nhiên, nhờ phong độ tốt của Nguyễn Văn Toàn, xem ra bài toán này sẽ không khiến thầy Park đau đầu.

Công Phượng đã không có mặt trong danh sách thi đấu của CLB Sint Truidense ở vòng 10 giải VĐQG Bỉ. Đây là trận thứ 4 liên tiếp tiền đạo sinh năm 1995 không được đăng ký. Rất nhiều người bày tỏ sự thất vọng khi Phượng không được ra sân. Trong số ấy, HLV Park Hang Seo cũng bày tỏ sự lo lắng cho cậu học trò của mình. Ông từng nói rằng: “Dù chơi ở giải đấu lớn hay nhỏ, điều quan trọng là cầu thủ phải được thường xuyên thi đấu”.

Cảm giác với bóng, trạng thái sung sức luôn là điều quan trọng nhất với bất kỳ cầu thủ nào. Và nó sẽ quyết định rất nhiều đến câu việc anh ta có được lựa chọn đá chính hay không? Về điều này thì rõ ràng, Công Phượng đang thua thiệt so với những người đồng đội có thể chơi được ở vị trí của anh. Và Văn Toàn là một trong số đó.

Trái ngược với hoàn cảnh “mắc cạn” của Công Phượng ở trời Âu, Văn Toàn đang có phong độ rất tốt trong màu áo HAGL. Cụ thể, tiền đạo này đã ra sân đủ 24/24 trận đã qua và đóng góp 8 pha lập công cho đội bóng phố núi. Tính trong 4 mùa giải gần đây, mùa 2019 được xem là thành công nhất với Văn Toàn. Không chỉ ở những con số mà tầm ảnh hưởng của anh với HAGL là rất lớn.



Ở trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Văn Toàn được đá chính. Anh chơi đúng vị trí tiền đạo cánh phải của Công Phượng, người chỉ được đăng ký dự bị trận này, và Văn Toàn chính là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của đội tuyển Việt Nam. Những pha đi bóng lắt léo cũng như khả năng bứt tốc độ ở đoạn ngắn đã khiến hàng thủ của Thái Lan phải khổ sở. Điều duy nhất còn thiếu là Toàn đã không thể ghi bàn.

Thực ra, nếu nói về kỹ năng dứt điểm, Công Phượng được đánh giá cao hơn Văn Toàn. Bản thân Toàn cũng thừa nhận rằng điểm yếu của anh chính là ghi bàn. Ở thời điểm này, Văn Toàn đã cải thiện đáng kể kỹ năng xử lý trong vòng cấm. Chính vì thế, Công Phượng hẳn sẽ không buồn nếu anh phải ngồi dự bị cho người bạn thân. 

Công Phượng và Văn Toàn từng được xem là “song sát” trong màu áo U19 Việt Nam. Khi Phượng trở thành một ngôi sao đúng nghĩa thì Toàn vẫn lẩn khuất đâu đó. Cho đến khi Phượng ra nước ngoài thi đấu, Toàn mới có những bước tiến dài trong sự nghiệp, để rồi này hôm nay đã khẳng định được chỗ đứng của mình ở câu lạc bộ và ít nhiều ở đội tuyển quốc gia.

Với một nhà cầm quân luôn tạo ra những bất ngờ như Park Hang Seo, chuyện ông cất Văn Toàn lẫn Công Phượng cũng là rất bình thường. Dẫu vậy, nếu phải sử dụng hàng công có thể tạo ra những pha đánh úp bất ngờ, mẫu cầu thủ vừa nhanh, vừa khéo như Văn Toàn xứng đáng có mặt. Dĩ nhiên, ở chiều ngược lại, sẽ chẳng có bất ngờ nếu HLV Park Hang Seo để Công Phượng ngồi trên băng ghế dự bị khi anh không có được cảm giác thi đấu tốt nhất. 

Không Công Phượng đã có Văn Toàn. Và người hâm mộ tin rằng Văn Toàn là nhân vật mà Malaysia sẽ phải bất ngờ bởi xem ra, thầy trò HLV Tan Cheng Hoe vẫn chưa biết nhiều về anh.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàng công đội tuyển Việt nam: Lời giải Văn Toàn