Hải Phòng 0-0 HAGL: 1 điểm trong mục tiêu của đội bóng phố Núi

29/06/2020 21:43

Dù không tung ra lực lượng mạnh nhất trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng HAGL vẫn bảo đảm mục tiêu là giành 1 điểm trên sân của Hải Phòng.

Hiệp đấu vắng bóng nhiều ngôi sao 

Nếu những ai chờ đợi sự xuất hiện của những tuyển thủ quốc gia bên phía Hải Phòng và HAGL như Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương (HAGL) hay thủ môn Văn Toản (Hải Phòng) thì chắc chắn họ sẽ phải hụt hẫng. Bởi tất cả những cái tên kể trên hoặc không được đăng ký thi đấu, hoặc phải ngồi trên băng ghế dự bị. 

30 phút đầu tiên của màn so tài giữa hai đội bóng đang đứng nửa sau bảng xếp hạng cũng diễn ra tẻ nhạt. Bộ tứ tiền vệ hình con thoi (với Quang Nho đá thấp nhất) thiên về phòng ngự của HAGL không tạo ra được nhiều tình huống tổ chức tấn công chủ động. Bên phía Hải Phòng, các tiền vệ của họ cũng không đủ sự sắc bén để “bơm” bóng cho Mpande hay Claudecir ở phía trên. 

Văn Toàn có nhiều cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1 - Ảnh: Đức Cường

Văn Toàn có nhiều cơ hội đáng chú ý trong hiệp 1 - Ảnh: Đức Cường

Phải đến gần 15 phút cuối hiệp 1, tốc độ trận đấu mới được đẩy cao. Trong đó, HAGL là đội tạo ra được những pha tấn công đáng chú ý. Phút 32, Văn Toàn tâng bóng qua đầu Thế Dương và chuyền vào vòng cấm cho Chevaughn Walsh nhưng ngoại binh này lại bỏ lỡ cơ hội.

Cũng chính Văn Toàn một mình vượt mặt 3 hậu vệ Hải Phòng bên cánh phải, khiến đối phương buộc phải phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa. Không chỉ Văn Toàn, tốc độ của Văn Thanh cũng được thể hiện trong một tình huống cụ thể. Phút 41, HAGL cướp được bóng từ sân nhà, tạo điều kiện để Văn Thanh thực hiện cú nước rút sang gần vòng cấm Hải Phòng, khiến Văn Hạnh phải phạm lỗi từ phía sau. 

Nhất quyết giữ Tuấn Anh, Xuân Trường đá 1 phút bù giờ

Sau giờ nghỉ, những sự thay đổi ở cả hai bên với sự hiện diện của Diego, Hoài Dương (Hải Phòng), Minh Vương, Ngọc Quang (HAGL) giúp thế trận diễn ra với tốc độ cao hơn. Phút 69, từ pha đánh đầu hụt của trung vệ Memovic bên phía HAGL, tiền vệ Thế Cường của Hải Phòng ngẫu hứng ngả người bắt vô lê trong vòng cấm đưa bóng chệch cột dọc. 3 phút sau, đến lượt HAGL có câu trả lời. Minh Vương tung cú đá phạt đẹp mắt đưa bóng bay qua hàng rào để tìm về góc xa khung thành. Nếu như thủ môn Văn Luân không bay người cứu thua xuất thần, Hải Phòng đã phải nhận bàn thua. 

Hải Phòng và HAGL cầm chân nhau ở Lạch Tray - Ảnh: Đức Cường

Hải Phòng và HAGL cầm chân nhau ở Lạch Tray - Ảnh: Đức Cường

Sau 20 phút đầu ăn miếng chả miếng, HAGL bắt đầu chủ động chơi với cự ly đội hình thấp với ý định bảo toàn tỷ số 0-0. Phải đến khi đồng hồ chỉ sang phút bù giờ cuối cùng, HLV Lee Tae Hoon mới tung Xuân Trường vào sân thi đấu. Nhưng khi anh chưa chạm vào bóng thì trọng tài đã nổi hồi còi mãn cuộc. Dẫu sao với 1 điểm có được trước Hải Phòng trên sân đối phương, HAGL cũng hoàn thành mục tiêu của mình. Quan trọng nữa, họ đã giữ được đôi chân của Xuân Trường, Tuấn Anh ở "hiểm địa" Lạch Tray. 

Đội hình thi đấu

Hải Phòng: Văn Luân, Schmidt, Trọng Hiếu, Mạnh Hùng, Thế Dương (Hoài Dương 46’), Văn Trung (Diego 46’), Thanh Phong (Martin Lò 33’), Văn Hạnh, Thế Cường (Thành Đồng 87'), Mpande Mbolimbo, Claudecir

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Memovic, Trọng Sáng, Hồng Duy, Việt Hưng (Xuân Trường 90'+2), Quang Nho, Kelly (Minh Vương 62’), Văn Anh (Ngọc Quang 71’), Văn Toàn (Thanh Hậu 90'+2), Chevaughn Walsh

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Phòng 0-0 HAGL: 1 điểm trong mục tiêu của đội bóng phố Núi