HAGL 2-1 Bình Dương: Văn Toàn lập cú đúp, HAGL lên hương

21/07/2022 05:38

Văn Toàn lập một cúp đúp giúp HAGL đánh bại B.BD với tỷ số 2-1. Trận thắng thứ 3 liên tiếp đưa đội bóng phố Núi dần trở lại đường đua V.League 2022.

HAGL bê nguyên xi đội hình đã đánh bại Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh trên sân Thống Nhất để tiếp B.BD. Trên sân Pleiku, đội bóng của HLV Kiatisak cho thấy sự thoải mái tinh thần khi nhập cuộc với một thế trận tấn công. Họ tấn công có nhịp điệu với hai nhà tổ chức Tuấn Anh và Xuân Trường ở khu vực giữa sân. Các vị trí hoán đổi linh hoạt, hợp lý tạo ra một trận địa chặt chẽ khiến cho B.BD ngột ngạt ngay từ những phút đầu.

Mọi thứ không thể thuận lợi hơn với HAGL khi họ có bàn thắng ngay phút 11. Từ bên cánh trái, Lương Xuân Trường thực hiện một pha đá phạt góc đưa bóng về phía cột xa và Văn Toàn đã bay người đánh đầu làm tung lưới thủ môn Đức Cường. Các học trò của Kiatisak chơi đầy sáng tạo, tạo ra nhiều mũi khoan khiến cho đối thủ bị “chóng mặt”.

Văn Toàn tiếp tục trở thành nhân vật trung tâm với một pha thoát xuống như một chiếc xe công thức 1. Tiếc cho ngôi sao người Hải Dương, anh lại không thể dứt điểm ở tình huống đối mặt. Trái bóng gần như lăn bên phần sân đội khách và HAGL có bàn thắng thứ 2 từ một pha phối hợp đẹp mắt ở phút 30. Minh Vương lốp bóng qua đầu hậu vệ để Brandao phá bẫy việt vị. Tiền đạo người Brazil đã chơi rất đồng đội khi “dọn cỗ” để Văn Toàn hoàn thành cú đúp của mình.

HAGL (áo vàng) đã có chiến thắng xứng đáng - Ảnh: Đức Cường

HAGL (áo vàng) đã có chiến thắng xứng đáng - Ảnh: Đức Cường

Càng chơi, HAGL giống như những nghệ sĩ nhảy múa với trái bóng. Ở phút 36, Minh Vương chuyền bóng để Văn Toàn giật gót trả ngược và chính số 18 băng lên thực hiện một cú cứa lòng rất ngọt đánh bại Đức Cường. Thật tiếc, xà ngang lại từ chối bàn thắng của Minh Vương. Tình huống này cũng khép lại hiệp 1.

Vào đầu hiệp 2, B.BD thay người đồng loạt với việc rút Tiến Linh, Ceesay và Eydison khỏi sân để thay thế bằng Anh Tỷ, Vĩ Hào và Sỹ Giáp. Sự quyết tâm của đội khách đã được tưởng thưởng ngay ở phút 50. Bắt đầu với pha ngoặt bóng loại bỏ Hồng Duy rồi trả ngược trở lại của Sỹ Giáp, kế đến Việt Cường có cú căng bóng vào cột xa để sao trẻ Bùi Vĩ Hào băng lên đệm bóng rút ngắt tỷ số xuống còn 1-2.

Trận đấu trở nên nóng hơn sau những pha vào bóng quyết liệt của đội bên. Trọng tài liên tục phải rút ra những chiếc thẻ vàng để kiềm chế cái đầu nóng của các cầu thủ. Bên ngoài khu ca bin, cả Kiatisak và người đồng nghiệp Đặng Trần Chỉnh đã có những điều chỉnh để phù hợp với thế trận. HAGL đã chủ động chơi phòng ngự phản công và phút 64, Văn Toàn tâng bóng qua thủ môn Đức Cường nhưng cột dọc lại từ chối bàn thắng. Chỉ ít phút sau, Sỹ Giáp bỏ lỡ cơ hội gỡ hoà đáng tiếc cho đội khách.

B.BD đã chơi canh bạc tất tay khi đẩy cao đội hình chơi tấn công. Một trong số đó, Vĩ Hào đã có pha đánh đầu đẹp mắt nhưng trái bóng lại đi đúng vị trí của Dương Văn Lợi. Thắng 2-1, HAGL tiếp tục vươn lên trên bảng xếp hạng và thầy trò ông Kiatisak đã gửi đi thông điệp rằng họ đã trở lại cuộc đua vô địch.

Đội hình ra sân

HAGL: Văn Lợi; Hồng Duy, Văn Sơn, Mauricio, Hữu Tuấn, Văn Thanh, Minh Vương (Thanh Nhân 90+2’), Xuân Trường (Bảo Toàn 62’), Tuấn Anh, Văn Toàn (Đình Lâm 80’), Brandao.

B.BD: Đức Cường, Olivier, Thanh Long, Anh Tài, Duy Khánh, Văn Vũ, Thanh Thảo (Tuấn Cảnh 80’), Ceesay (Sỹ Giáp 46’), Việt Cường, Eydison (Vĩ Hào 46’), Tiến Linh (Anh Tỷ 46’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
HAGL 2-1 Bình Dương: Văn Toàn lập cú đúp, HAGL lên hương