HAGL 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Thắng trong sợ hãi

06/07/2020 22:18

Bàn thắng duy nhất của Chevaughn Walsh đã giúp HAGL đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 1-0 trên sân Pleiku. Đây là trận đấu ở vòng 8, V.League 2020 diễn ra chiều 6.7.

HAGL đã có những sự thay đổi so với các trận đấu trước. Văn Anh bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát. Nên nhớ, tiền đạo này thường được sử dụng ở những phút cuối như một giải pháp tìm sự mới mẻ. Dụng Quang Nho cũng được lựa chọn khi vừa có chuyến tập trung cùng U23 Việt Nam trở về. Lương Xuân Trường đã đánh dấu sự trở lại của mình với việc được xếp đá chính ngay từ đầu. Cầu thủ người Tuyên Quang và Tuấn Anh hợp thành cặp tiền vệ trung tâm đã mang đến sự khác biệt trong những pha tổ chức tấn công. 

Ở phút thứ 9, chính Xuân Trường đã có cú đá phạt dội xà ngang. Lên tham chiến, trung vệ Memovic tiếp tục đánh đầu nhưng bóng lại tìm đúng cột dọc. Đứng ở cột gần, Chevaughn Walsh có mặt đúng lúc, thực hiện thêm một cú đánh đầu, “mở tài khoản” cho HAGL. Đội chủ sân Pleiku đã chơi rất hứng khởi và tạo ra những sóng gió trước khung thành Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Từ tình huống gần khu vực giữa sân, Tuấn Anh đã cướp bóng trong chân đối phương rồi tung cú sút xa nhưng bóng lại đi liếm xà ngang.

Văn Toàn và các đồng đội đã có chiến thắng tối thiểu. Ảnh: HAGL FC

Văn Toàn và các đồng đội đã có chiến thắng tối thiểu. Ảnh: HAGL FC

Khi 2/3 thời gian của hiệp 1 trôi qua, "đội bóng xứ Cu đơ" đã đẩy cao đội hình và chủ động ép sân. Các học trò của HLV Phạm Minh Đức chơi lấn sân, buộc HAGL phải lùi về sân nhà chơi phòng ngự. Trung vệ Janclesico tạo ra tình huống nguy hiểm với cú đánh đầu cận thành ở phút 31. Chỉ 10 phút sau đến lượt Hoàng Anh của đội khách thực hiện cú đá phạt hiểm hóc, thật may bóng lại đi chệch cột dọc.

Vào đầu hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục chiếm lĩnh thế trận. Đến lúc này, HAGL đã có sự đổi thay khi rút Xuân Trường ra sân để thay bằng tiền vệ có xu hướng phòng ngự là Triệu Việt Hưng. Ở phút 52, cột dọc lại cứu thua cho HAGL dù cú sút của Bruno đã khiến Bửu Ngọc phải bó tay. HLV Phạm Minh Đức tiếp tục có những sự thay đổi về con người nhằm tạo thêm những áp lực tấn công. Cũng không may cho đội bóng này, tiền đạo chủ lực Bruno lại dính chấn thương, buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Phạm Văn Long.

Áp lực bủa vây lấy khung thành thủ môn Bửu Ngọc khi đội khách liên tiếp đẩy nhanh tốc độ tấn công. Tuy nhiên, trong một ngày các chân sút của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô duyên, HAGL đã bảo vệ được thành quả của mình. Chiến thắng 1-0, đội bóng phố Núi khấp khởi niềm vui nhưng khó khăn vẫn chưa đi qua với họ.

Đội hình ra sân

HAGL: Bửu Ngọc, Văn Thanh, Trọng Sáng, Damir Memovic, Hồng Duy, Quang Nho (Minh Vương 63’), Xuân Trường(Việt Hưng 46’), Tuấn Anh, Văn Toàn (Ngọc Quang 75’), Văn Anh (Anh Tài 75’), Chevaughn Walsh.

Hà Tĩnh: Quang Tuấn, Hoàng Lâm, Janclesio, Hữu Quý, Văn Minh, Văn Nam, Trung Học, Văn Vĩ (Ngọc Hào 79’), Tuấn Hải, Mansaray, Bruno (Văn Long 68’).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    HAGL 1-0 Hồng Lĩnh Hà Tĩnh: Thắng trong sợ hãi