Hà Nội FC bất ngờ có lợi thế kép khi V-League 2021 hủy giữa chừng

25/08/2021 12:29

Câu lạc bộ Hà Nội không những thoát khỏi kịch bản thất bại ở mùa giải 2021 dù thi đấu bết bát, mà còn có nhiều khả năng được tham dự AFC Cup mùa giải tới khi V-League bị hủy.


Hà Nội FC có lợi thế kép khi mùa giải 2021 bị hủy giữa chừng

V-League, hạng Nhất và cúp Quốc gia 2021 đã chính thức thức bị hủy và nhiều khả năng không có đội vô địch, đội xuống và lên hạng. Quyết định này được 27/27 câu lạc bộ đồng ý ở cuộc họp gần nhất với đơn vị tổ chức - Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF).

Quyết định mang tính lịch sử không gây nhiều bất lợi cho các câu lạc bộ, đặc biệt mang lại lợi ích rất lớn cho một số bên, trong khi chỉ có VPF chịu mất mát nhiều nhất.

Khi hủy V-League và không có kết quả chung cuộc, những đội bét bảng như Sông Lam Nghệ An, Hải Phòng và Sài Gòn không còn phải lo cạnh tranh ở cuộc đua trụ hạng đồng thời bớt đi thêm gánh nặng tài chính dù chủ động giảm lương cầu thủ hơn 50% và sẵn sàng thanh lý ngoại binh.

Tuy nhiên, họ chưa phải đội nắm giữ nhiều lợi thế nhất bởi Hà Nội FC mới “thở phào nhẹ nhõm” khi mùa giải dừng giữa chừng như hiện tại.

Ha Noi FC bat ngo co loi the kep khi V-League 2021 huy giua chung hinh anh 1
Hà Nội FC về nhì V-League, vô địch cúp Quốc gia 2020 nhưng thi đấu bết bát ở mùa giải 2021

Xét về góc độ chuyên môn, đội bóng của bầu Hiển thoát khỏi mùa giải thất bại khi đang đứng trước vực thẳm, có thể lâm vào cuộc đua trụ hạng sau giai đoạn một V-League 2021. Trên bảng xếp hạng, họ đứng thứ 7, cạnh tranh quyết liệt với 5 đội bóng khác cho một vị trí trong tốp 6.

Mùa giải này, Hà Nội FC chơi rất tệ, phải thay huấn luyện viên lâu năm Chu Đình Nghiêm và vắng nhiều trụ cột do chấn thương. Màn trình diễn vừa qua khiến Chủ tịch trẻ tuổi Đỗ Vinh Quang không ít lần lo lắng bởi mục tiêu “ăn ba” (vô địch V-League, cúp Quốc gia, tiến sâu ở AFC Cup) nhiều khả năng đổ bể.

Dừng mùa giải giữa chừng bất ngờ giúp Hà Nội FC tránh khỏi kịch bản tệ nhất đối với đội bóng mang tư cách ứng cử viên vô địch và đầy thế lực của bóng đá Việt Nam. Việc văng ra khỏi cuộc đua vô địch với Hà Nội FC không khác gì xuống hạng và là “đòn sát thương” chí mạng. Trước đó, ở AFC Cup 2021, đội bóng này cũng không thi đấu khi Liên đoàn bóng đá châu Á thông báo hủy.

Trong khi đó, chính nhờ thoát khỏi kịch bản tệ về chuyện môn đã giúp Hà Nội FC gỡ bỏ được gánh nặng về mặt tài chính, hình ảnh, truyền thông.

Mùa giải này, đội bóng Thủ đô vẫn thu hút nhiều nhà tài trợ nhờ thành tích "đồ sộ" trong quá khứ. Hình ảnh đội bóng chuyên nghiệp số một Việt Nam được gây dựng bao năm nay cũng đỡn bị tổn thương khi đội thoát khỏi viễn cảnh “trắng tay”.

Đặc biệt, Hà Nội FC không chỉ “thoát chết” mà còn bất ngờ có lợi thế lớn, nhiều khả năng giành suất dự AFC Cup 2022.

Nếu dựa theo bảng xếp hạng cho tới thời điểm V-League phải dừng lại để phân định, Hoàng Anh Gia Lai, Viettel và Than Quảng Ninh được chọn.

Nhưng như câu lạc bộ Quảng Nam đã đưa ý kiến Than Quảng Ninh đang gặp khó khăn, nhiều khả năng còn loay hoay cho vấn đề dự V-League chứ chưa bàn tới chuyện AFC Cup. Vì thế, Hà Nội FC, đội bóng mạnh, giàu truyền thống và từng thành công ở giải đấu khu vực sẽ thay thế.

Phương án này rất "hợp tình" với nhiều cổ động viên và giới chuyên môn, song nó chưa hợp lý vì nếu xét theo bảng xếp hạng, Nam Định đang xếp thứ tư mới có quyền giành suất dự AFC Cup 2022.

Ha Noi FC bat ngo co loi the kep khi V-League 2021 huy giua chung hinh anh 2
Hà Nội FC nhiều khả năng có suất dự AFC Cup 2022

Ở mặt khác, nếu dựa theo thành tích ở những mùa giải gần đây để chọn đội dự giải quốc tế, Viettel, Hà Nội FC và Sài Gòn được ưu tiên. Đây là ba cái tên đại diện Việt Nam dự AFC Champions League và AFC Cup ở mùa giải trước.

Hay như Liên đoàn bóng đá châu Á tự đưa ra quyết định dựa trên việc xem xét điểm số, điều kiện của các câu lạc bộ Việt Nam cho các giải đấu phù hợp, Hà Nội FC và Viettel sẽ nắm ưu thế. Họ được đánh giá cao và vô địch V-League ở hai mùa giải đã qua.

Dễ nhận thấy, trong ba phương án tối ưu được đề cập, Hà Nội FC đều nắm phần lớn cơ hội giành suất dự AFC Cup mùa tới dù vừa có màn thể hiện bết bát ở 2/3 chặng đường của V-League 2021.

Đội bóng thống trị của Việt Nam trong thập kỳ qua sẽ không chỉ hay mà còn may trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng lên mọi khía cạnh của bóng đá Việt Nam.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hà Nội FC bất ngờ có lợi thế kép khi V-League 2021 hủy giữa chừng