Đội tuyển Việt Nam và 'chuyến tàu cuối' đến UAE

23/05/2021 08:51

Trừ thủ môn Đặng Văn Lâm sẽ bay thẳng từ Nhật Bản, sẽ chỉ có 27/37 cầu thủ hiện đang tập luyện tại Hà Nội được điền tên vào danh sách sang UAE tối 26.5 tới.

Mặc dù đây vẫn chưa phải là danh sách cuối cùng được đăng ký thi đấu nhưng việc được lọt vào danh sách rút gọn 27 người từ bản danh sách sơ bộ cũng có thể coi là một sự ghi nhận nỗ lực đối với bất cứ cầu thủ. Đó cũng là tiền đề để họ có cơ hội được gọi lên đội tuyển trong những lần tập trung sau chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế khác như AFF hay ASIAN Cup.

10 cầu thủ kém may mắn sẽ bị loại ngay từ thời điểm này sau khoảng 20 ngày tập luyện tại Hà Nội, tưởng là nhiều nhưng cũng không dễ để huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo đưa ra quyết định. Lý do là bởi tất cả những người có tên tập luyện ở lần tập trung này đều ít nhiều thể hiện được năng lực tại V-League ở các đội bóng chủ quản, quan trọng hơn, họ phù hợp, có thể hiểu được chiến thuật của đội tuyển Việt Nam, cách chơi mà HLV Park Hang Seo muốn áp dụng.

bóng đá Việt Nam, tin tức bóng đá, bong da, tin bong da, dtvn, tuyển VN, Park Hang Seo, dtvn gút danh sách, Văn Lâm, Đặng Văn Lâm, Việt Nam vs Jordan, Việt Nam vs Indo
Các cầu thủ đang nỗ lực hết mình trong những buổi tập cuối cùng tại Hà Nội

Do Đặng Văn Lâm được xác nhận có tên trong danh sách đội tuyển và sẽ di chuyển từ Nhật Bản sang Dubai (UAE) từ tối 26.5, do đội bóng chủ quản Cerezo Osaka cho phép nên sẽ chỉ có 2 trong số 4 thủ môn hiện tập luyện tại Hà Nội có thể lên đường. Văn Hoàng do bị cách ly vì liên quan đến F1 của ca bệnh COVID-19 tại Nghệ An nên tập trung ở đội tuyển Việt Nam muộn hơn ba người đồng đội ở cùng vị trí, đó là một bất lợi. Bên cạnh đó, Văn Phong, người hạn chế về chiều cao và ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất cũng thất thế so với Văn Toản hay Tấn Trường.

Ở hàng phòng ngự, chắc suất nhất, thậm chí là suất đá chính sẽ là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng (trung vệ), Trọng Hoàng (cánh phải). Nhưng do Trọng Hoàng bị treo giò trong trận đấu với Indonesia (ngày 7/6) nên chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ chọn ra một phương án thay thế thật xứng đáng.

Cánh trái cũng là nơi mà thầy Park phải băn khoăn. Dù Văn Hậu đã có thể tập luyện trở lại nhưng hậu vệ cánh người Thái Bình đã nghỉ thi đấu quá lâu và được khuyến cáo là tăng khối lượng tập luyện trước khi thi đấu nên sẽ là mạo hiểm nếu HLV Park Hang Seo tin dùng Hậu ngay từ trận gặp Indonesia. Được góp mặt vào danh sách 27 cầu thủ đi UAE sẽ là tiền đề tốt cho sự trở lại của Văn Hậu trong màu áo đội tuyển ở những trận đấu sau đó.

Duy Mạnh, Đình Trọng, Hồ Tấn Tài, Minh Tùng, Văn Kiên và Bùi Hoàng Việt Anh sẽ phải nỗ lực rất nhiều mới có thể tiếp tục trụ lại đội hình đội tuyển Việt Nam.

Trên hàng tiền vệ, sự tập trung dồn vào việc tìm người thay Hùng Dũng đá tiền vệ trung tâm. Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Triền, Minh Vương sẽ là những lựa chọn không tồi nhưng phù hợp cho mọi trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam lại là câu chuyện khác. Vì thế, Đức Huy hay Lý Công Hoàng Anh cũng dù thua thiệt nhưng vẫn còn chút hy vọng trụ lại với đội.

Trong khi đó, sự xuất hiện của những tân binh, các cầu thủ ít kinh nghiệm ở đội tuyển như Thanh Thịnh, Văn Long, Văn Vũ trong đội hình đội tuyển Việt Nam ở những trận đấu vòng loại World Cup 2022 tới đây là rất khó khi Văn Đức, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng… đã chắc suất. Bất ngờ có chăng chỉ là Tô Văn Vũ sau những gì tiền vệ của B.Bình Dương đã thể hiện tại LS V-League 2021.

Tiến Linh chắc chắn là lựa chọn số 1 trên hàng tấn công của đội tuyển Việt Nam, vậy Đức Chinh hay Anh Đức sẽ “dự phòng”. Đây là câu hỏi không dễ có đáp án với chính HLV Park Hang Seo bởi bên cạnh Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức phù hợp vai trò chạy cánh, đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ cần một trung phong cắm và một người dự phòng là đủ. Tất nhiên, quyết định cuối cùng thuộc quyền HLV Park Hang Seo, căn cứ trên tính toán chiến thuật của thầy.

Từ 37 rút xuống còn 27 và sau đó là 23 trước trận đấu với Indonesia, đó còn là những đợt sàng lọc lực lượng cực gắt gao với cả Ban huấn luyện cũng như các cầu thủ.

Theo Thể thao và Văn hóa

(0) Bình luận
Đội tuyển Việt Nam và 'chuyến tàu cuối' đến UAE