Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2026

05/11/2019 18:11

Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của VFF nhấn mạnh mục tiêu của bóng đá Việt Nam là ĐTQG sẽ có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup 2026.

‘Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2026’

Sau khi thông báo việc HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng làm dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, Phó Chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn của LĐBĐ Việt Nam (VFF) cũng đã chia sẻ về kế hoạch chiến lược của bóng đá Việt Nam trong tương lai gần.

Trao đổi với phóng viên báo Bóng đá, ông Trần Quốc Tuấn nói: “Bóng đá Việt Nam thật sự đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong 2 năm qua. Chúng tôi cảm thấy mình cần phải có trách nhiệm hơn nữa. Thành tích vừa qua cũng là thách thức. Bởi đạt được đã là khó nhưng duy trì được những thành tích ấy lại còn khó khăn hơn.

VFF hy vọng với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước; sự hỗ trợ của các CLB, các thành viên của Liên đoàn cùng sự chung tay tập trung vào phát triển bóng đá trẻ, quá trình vận thành, phát triển bóng đá Việt Nam sẽ ngày một ổn định và phát triển hơn.

Trong những năm tới, bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục đầu tư hơn nữa vào lực lượng trẻ, nhất là lứa U16 đến U19. Bởi mục tiêu mà bóng đá Việt Nam phấn đấu là ĐTQG sẽ có lần đầu tiên tham dự VCK World Cup vào năm 2026”. 

Ông Tuấn nói thêm: “Điều này cũng tạo ra những thách thức mà chúng ta cần có giải pháp phù hợp. Bóng đá Việt Nam cần lên kế hoạch tập huấn cho các đội tuyển; duy trì tham gia các sự kiện như vòng loại, Vòng chung kết châu lục. Chúng ta cố gắng sau 3 năm nữa, ĐTQG sẽ có lực lượng tốt để hướng tới mục tiêu tham dự VCK World Cup 2026.

Để có thể thực hiện được mục tiêu này, VFF cũng cần sự đồng hành của các đơn vị tài trợ, đối tác, các mạnh thường quân cũng như sự ủng hộ của các CLB. Có như vậy thì ước mơ tham dự VCK World Cup 2026 mới đến gần hơn với bóng đá Việt Nam”. 

Bóng đá Việt Nam phấn đấu mục tiêu dự VCK World Cup 2026

Bóng đá Việt Nam phấn đấu mục tiêu dự VCK World Cup 2026

Trước đó, HLV Park Hang Seo từng chia sẻ về khả năng dự World Cup của bóng đá Việt Nam. Ông nói: “Tôi phải nói thế này, để đào tạo cầu thủ thì rất tốn thời gian và công sức. Chúng ta cần nhiều chuyên gia hỗ trợ. Cầu thủ như một gói sản phẩm cần nhiều khâu để hoàn thiện. Họ cần sự chung tay của các chuyên gia. Những chuyên gia gì? Thứ nhất là chuyên gia về kỹ thuật.

Thứ hai là chuyên gia về dinh dưỡng, thể lực. Thứ ba là chuyên gia phân tích. Thứ tư là chuyên gia tâm lý. Tôi, với tư cách HLV trưởng tiếp nhận sự hỗ trợ đó để giúp cầu thủ trở nên hoàn thiện. Còn Việt Nam hiện tại thì chưa thể có đầy đủ các chuyên gia như vậy. Trong tương lai, chúng ta phải xây dựng một đội ngũ các chuyên gia thì mới hy vọng thi đấu ở Olympic hay World Cup. 

Có những thành phần dinh dưỡng chỉ phục vụ cầu thủ ở lứa U10. Cũng có những thành phần dinh dưỡng chỉ hỗ trợ tốt khi cầu thủ ở tuổi 20. Có những món ăn bắt buộc phải sử dụng hay không được phép ở trước hoặc sau trận đấu. Chúng ta cần chuyên gia dinh dưỡng. Hiện tại ở đội bóng, các bác sỹ và HLV thể lực đang phải kiêm nhiệm điều này.  Cần có nhiều chuyên gia trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt về dinh dưỡng, thể chất hỗ trợ cho cầu thủ Việt Nam.

Còn về tương lai dài hạn, tôi nghĩ rằng truyền thông phải quan tâm từ lứa đội U10 hay U15. Họ sẽ là tương lai quyết định xem Việt Nam có thể tham dự được World Cup hay không. Tôi đã đi đến nhiều địa phương và thực sự thấy rằng bóng đá ở nhiều nơi phát triển trong điều kiện thiếu thốn, nhất là những miền xa xôi”.

Tại World Cup 2026, số đội tham dự sẽ tăng từ 32 lên 48 đội. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK World Cup 2026