Đội hình dự kiến Việt Nam và Thái Lan: Ông Park dùng bộ khung mạnh nhất

23/12/2021 09:19

Huấn luyện viên Park Hang Seo chắc chắn sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất của đội tuyển Việt Nam trong cuộc chạm trán với Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan: Ông Park dùng bộ khung mạnh nhất
Trong 4 trận vòng bảng, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đều triển khai thế trận tấn công áp đảo. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu với Thái Lan tại bán kết sắp tới, huấn luyện viên Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ điều chỉnh chiến thuật cho phù hợp. Có thể, ĐT Việt Nam sẽ quay trở về lối chơi phòng ngự-phản công quen thuộc để nghênh đón “đại kình địch” số 1 ở khu vực.

Về mặt chiến thuật là thế nhưng cơ bản bộ khung nhân sự của ĐT Việt Nam sẽ không thay đổi so với 4 trận đã qua. Vị trí đang khiến ông Park phải bối rối nhất có lẽ nằm trong khung gỗ. Nguyên Mạnh chơi tốt, bắt chính ở 3 trận đấu đầu tiên tại vòng bảng, trong khi Tấn Trường lại được trao cơ hội ở trận gặp Campuchia. 

Dẫu vậy, theo nhận định của giới chuyên môn, Nguyên Mạnh đang được đánh giá có được phong độ ổn định nhất so với các thủ môn của ĐT Việt Nam hiện tại. Trước Thái Lan chủ yếu chơi bóng ngắn, ông Park có thể tiếp tục vẫn đặt niềm tin vào thủ thành của Viettel.

ĐT Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất để gặp Thái Lan
Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất để gặp Thái Lan

Ở hệ thống phòng ngự, nhà cầm quân người Hàn Quốc gần như chắc chắn sẽ tin dùng những gương mặt cũ. Đó là Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh (trung vệ), Văn Thanh, Hồng Duy (2 cánh). Đây là 5 cái tên đã chơi cạnh nhau nhiều nhất kể từ vòng loại 3 World Cup 2022 diễn ra. Sự ăn ý, hiểu nhau của họ được kỳ vọng sẽ làm nản lòng các ngôi sao tấn công bên phía Thái Lan.

Ở hàng tiền vệ, Tuấn Anh, Hoàng Đức, Quang Hải vẫn sẽ án ngữ tại trục giữa. Thành bại của ĐT Việt Nam có lẽ sẽ dựa nhiều vào màn thể hiện của 3 cầu thủ này. Ở bên kia chiến tuyến, tuyến giữa của Thái Lan với Sarach, Chanathip, Thitiphan... sẽ rất mạnh. Nếu kiểm soát được khu trung tuyến, ĐT Việt Nam sẽ có nhiều đất diễn để tấn công và ghi bàn.

Trên hàng công, nhiều khả năng Tiến Linh sẽ tiếp tục được tin dùng. Chân sút của B.BD đã “thông nòng” với cú đúp vào lưới Campuchia. Trong thế trận phòng ngự phản công cụ thể, Tiến Linh vẫn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất ở ĐT Việt Nam lúc này. Người hỗ trợ cho Tiến Linh ở phía sau rất có thể là Văn Đức. Dù phong độ chưa thực sự cao nhưng Văn Đức có khả năng kết nối giữa hai tuyến, hỗ trợ phòng ngự tốt hơn so với Công Phượng và Văn Toàn.

Tất nhiên, dự đoán vẫn chỉ là... dự đoán. Với một nhà cầm quân “bạc già” như huấn luyện viên Park Hang Seo, biết đâu sẽ có những bất ngờ dành cho Thái Lan ở trận đấu chiều nay?

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Đội hình dự kiến Việt Nam và Thái Lan: Ông Park dùng bộ khung mạnh nhất