Công Phượng, Văn Hậu tập trung muộn với đội tuyển Việt Nam

27/10/2019 21:52

Công Phượng, Văn Hậu sẽ chỉ có mặt ở đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với UAE có 3 ngày.



Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hội quân tại Hà Nội kể từ ngày 28.10. Ở ngày đầu tập trung, Việt Nam sẽ chưa thể có được quân số đầy đủ do vẫn còn một trận chung kết Cúp Quốc gia diễn ra vào ngày 31.10 tới. Sau thời điểm đó, 24 cái tên vốn thuộc các CLB V.League sẽ có mặt đầy đủ trên đội tuyển Việt Nam. Thủ môn Đặng Văn Lâm cũng là trường hợp thi đấu ở nước ngoài đầu tiên tập trung sớm với ĐTQG vào tuần tới.

Lúc này, Muangthong United mà Văn Lâm đầu quân đã kết thúc mùa giải 2019 ở Thái Lan. Do vậy, Văn Lâm có thể nhanh chóng thu xếp trở về Việt Nam để tập luyện cùng các đồng đội chuẩn bị cho hai lượt trận gặp UAE (14.11) và Thái Lan (19.11) thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Riêng hai cầu thủ khác đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng (Sint-Truidense/Bỉ) và Văn Hậu (Heerenveen/Hà Lan) sẽ tập trung khá muộn cùng đội tuyển Việt Nam. Với Heerenveen, họ thi đấu với Sparta vào tối 9.11 (theo giờ châu Âu).


Văn Hậu, Công Phượng tập trung muộn với đội tuyển Việt Nam 

Tương tự, Sint Truidense cũng có chuyến làm khách tới sân của Cerle Brugge vào thời gian như vậy. Đồng nghĩa, tính cả thời gian bay từ châu Âu về Việt Nam cộng thêm chênh lệch múi giờ, Công Phượng và Văn Hậu sẽ chỉ có mặt trên ĐTQG sớm nhất là vào ngày 11.11 - tức là 3 ngày trước khi trận đấu giữa Việt Nam và UAE trên sân Mỹ Đình diễn ra. 

Cách đây nửa tháng, Công Phượng và Văn Hậu cũng trải qua trường hợp tương tự. Dẫu vậy, cả hai vẫn cho thấy mình đủ thể lực và tâm thế sẵn sàng. HLV Park Hang Seo đã sử dụng cả Văn Hậu lẫn Công Phượng trong đội hình xuất phát ở trận đấu diễn ra ít ngày sau đó (gặp Malaysia).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Công Phượng, Văn Hậu tập trung muộn với đội tuyển Việt Nam