Công Phượng “đuối” ở V-League, thầy Park sắp đổi bài

14/06/2020 08:18

Công Phượng liên tục đá mờ nhạt làm huấn luyện viên Park Hang Seo lo lắng và tính cách khác cho tuyển Việt Nam.

Công Phượng mờ nhạt...

Sau khi “chốt” mối tình kéo dài gần 3 năm bằng lễ đính hôn đầm ấm, Công Phượng trở lại với bóng đá và mang theo rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ với người đàn ông trưởng thành.

Công Phượng không làm các fan hâm mộ khi xuất hiện ở sân Thống Nhất với một mái tóc mới, gọn ghẽ và được đánh giá... đẹp trai hơn hẳn, kể từ khi đính hôn.

Công Phượng có một trận đấu không thật sự tốt tại vòng 4 V-League

Nhưng tất cả chỉ có thế, bởi điều quan tâm nhất là chuyên môn thì dường như chân sút của tuyển Việt Nam đang làm tất cả thất vọng khi chơi mờ nhạt trong thất bại của Câu lạc bộ (CLB) TP Hồ Chí Minh ở trận derby Sài Thành.

Cả trận đấu, Công Phượng không thể vượt qua được sự săn sóc từ Văn Triền hoặc Minh Trung bên phía CLB Sài Gòn. Những gì có được trên sân mà chân sút người xứ Nghệ đặt dấu ấn thực sự ít ỏi với một vài tình huống cầm bóng cố gắng đột phá hay dứt điểm.

Tất nhiên, việc Công Phượng chơi thiếu ấn tượng trong trận “derby” thành phố mới đây cũng là bởi CLB TP Hồ Chí Minh lỗi nhịp, như sự thừa nhận sau trận đấu của chân sút này lẫn HLV Chung Hae Seong. Nhưng một thực tế rõ ràng: màn thể hiện mà tiền đạo tuyển Việt Nam cho thấy là đáng lo ngại.

Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp tại sân Thống Nhất sau kỳ nghỉ dài vì dịch cúm Covid-19 mà Công Phượng thi đấu mờ nhạt, sau quãng thời gian vào sân từ ghế dự bị tại cúp Quốc gia trước SHB Đà Nẵng.

thầy Park tính gì?

Như thường lệ, việc Công Phượng chơi dưới mức tròn vai không chỉ khiến các fan hâm mộ mà còn có cả huấn luyện viên Park Hang Seo phải lo lắng, bởi ai cũng biết vào lúc này chiến lược gia người Hàn Quốc cần tiền đạo người xứ Nghệ hơn lúc nào hết.

Cần Công Phượng trong bối cảnh mà tiền đạo này tưởng chừng đang trở lại với phong độ cao nhất sau khi thất bại từ Bỉ trở về, cùng lúc những chân sút khác ở tuyển Việt Nam đá phập phù ở những vòng đầu tiên LS V-League 2020.

buộc HLV Park Hang Seo phải tính kế mới cho tuyển Việt Nam

Chính vì Công Phượng đang gặp khó ở V-League bởi đối thủ quá hiểu và dễ bắt bài buộc huấn luyện viên Park Hang Seo chắc chắn phải tính cách khác cho tuyển Việt Nam, phòng hờ tiền đạo con cưng của mình tiếp tục “đuối” trong thời gian tới.

Nếu Công Phượng hay các chân sút khác khó đạt phong độ cao nhất nhiều khả năng chiến lược gia người Hàn Quốc có thể gỡ rối bằng cách chơi không cần... tiền đạo, như tuyển Tây Ban Nha trước đây có lần sử dụng để tìm chiến thắng.

Nghe hơi khó tin, nhưng thực tế ông Park với lực lượng rất dày ở tuyến giữa hoàn toàn đủ người để chơi cách này. Đó là chưa nói tới việc các tiền vệ hiện tại của tuyển Việt Nam rất giỏi trong cách tình huống dứt điểm từ xa, hay tận dụng những pha bóng chết như thấy ở các bàn thắng của Hùng Dũng, Khắc Ngọc mới đây.

Tất nhiên, giải pháp này chỉ là tình thế trong bối cảnh nếu như các tiền đạo không thể đạt phong độ cao nhất như mong muốn. Còn thâm tâm cũng như tình hình thực tế huấn luyện viên Park Hang Seo rất cần Công Phượng trở lại ở những vòng đấu tới đây của V-League 2020.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công Phượng “đuối” ở V-League, thầy Park sắp đổi bài