Chuyên gia Phan Anh Tú: "Bóng đá Đông Nam Á là vùng trũng, như ao làng"

24/12/2021 08:42

Chuyên gia Phan Anh Tú cho rằng cách điều hành của trọng tài trận Việt Nam - Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 làm ảnh hưởng đến bộ mặt bóng đá Đông Nam Á.

“Bóng đá Đông Nam Á là vùng trũng thôi. Nó vẫn là ao làng. Ao làng này không có VAR”, chuyên gia Phan Anh Tú chia sẻ sau thất bại 0-2 của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, trọng tài người Qatar Saoud Ali Al-Adba đã “cầm cân nảy mực” không tốt. Vị vua áo đen này có những quyết định gây bất lợi cho Việt Nam, trong đó có những tình huống có thể đẫn đến phạt thẻ đỏ, penalty. “Nếu bắt theo luật quốc tế, trận này phải 4 thẻ đỏ, kể cả chúng ta cũng bị phạt. Nhưng chúng ta đang chơi ở AFF. Quang Hải đáng nhẽ phải được phạt đền. Từ tình huống cậu ấy bị phạm lỗi trong vòng cấm và tình huống họ tự đá vào tay. Trọng tài hôm nay làm không tốt”, ông Phan Anh Tú nói thêm.

Cầu thủ Việt Nam bị ức chế trước các quyết định của trọng tài - Ảnh: VFF

Cầu thủ Việt Nam bị ức chế trước các quyết định của trọng tài - Ảnh: VFF

Đồng quan điểm như chuyên gia Phan Anh Tú, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần cũng bất bình trước cách cầm còi của trọng tài người Qatar. Trung vệ một thời của đội tuyển Việt Nam cho rằng chính việc bị thi đấu trong sự ức chế đã khiến đội tuyển Việt Nam mất tỉnh táo, thất thủ trước Thái Lan ở bán kết lượt đi. 

“Trọng tài có nhiều quyết định gây bất lợi cho đội tuyển Việt Nam. Trong hiệp 1 có ba pha bóng họ bắt lợi thế cho Thái Lan. Ở hiệp 2, tình huống Quang Hải chuyền cho Đức Chinh không việt vị. Tình huống Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm hay pha bóng họ đá vào tay cũng không có penalty. Rõ ràng chúng ta bị những tình huống xử ép khiến cầu thủ bị ức chế. Nếu có bàn thắng gỡ lại, bàn thắng thứ 2 sẽ đến rất nhanh với đội tuyển Việt Nam. Kết quả trận đấu lượt đi này có ảnh hưởng của cách điều hành của trọng tài”, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần bức xúc.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chuyên gia Phan Anh Tú: "Bóng đá Đông Nam Á là vùng trũng, như ao làng"