Chủ công Lê Thị Hồng chia tay bóng chuyền nữ Hải Dương

05/03/2018 10:34

Vận động viên 22 tuổi, cao 1m75 nhiều năm liền được khoác áo đội tuyển quốc gia và tuyển trẻ quốc gia Lê Thị Hồng sẽ đầu quân cho đội bóng chuyền nữ Quảng Ninh.

Lê Thị Hồng lần đầu tiên khoác áo tuyển trẻ Việt Nam năm 2012 cùng với Dương Thị Nhàn, Lê Thanh Thúy, Hà Ngọc Diễm, Nguyễn Thị Hồng Đào... Trong 7 năm ăn cơm đội tuyển, thì năm 2015 có lẽ là Lê Thị Hồng để lại ấn tượng nhiều nhất, khi được HLV Thái Thanh Tùng đăng ký tham dự 3 giải đấu lớn là Giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á 2015, SEA Games 28 và VTV Cup 2015.

Lê Thị Hồng quyết định chia tay bóng chuyền nữ Hải Dương

Điểm mạnh của cô gái người Nam Sách là cẳng tay khéo, lối đánh quyết liệt, chuyền một, phòng thủ tốt, có khả năng tấn công hàng sau. Tuy nhiên, điểm yếu của Lê Thị Hồng nằm ở sức bật, cũng như khả năng bám chắn. Trong những năm khoác áo thi đấu cho Hải Dương, Lê Thị Hồng đã đóng góp rất nhiều công sức giúp đội bóng này liên tục trụ hạng dù đây là một tập thể với nhiều cầu thủ trẻ và yếu về chuyên môn.

Thực tế, hợp đồng của Lê Thị Hồng và Hải Dương đã hết hiệu lực từ 1 năm trước, dù chế độ đãi ngộ thấp, nhưng chủ công sinh năm 1996 vẫn quyết định giúp đội bóng quê hương trụ hạng sau mùa giải vô địch quốc gia 2017. Trong thời gian này rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn Lê Thị Hồng về đầu quân như: Kinh Bắc, Hóa chất Đức Giang Hà Nội, Tiến Nông Thanh Hóa… nhưng cuối cùng Lê Thị Hồng đã quyết định gắn bó với Quảng Ninh với bản hợp đồng có thời hạn 3 năm.

Có Lê Thị Hồng, Quảng Ninh lại còn được tăng cường thêm 2 VĐV kinh nghiệm của Ngân hàng Công thương là phụ công Vũ Thị Nga và đối chuyền Trần Thị Loan, bên cạnh những cái tên khá chất lượng khác như chuyền hai Minh Nhâm, cặp phụ công Triệu Thanh Huyền, Nguyễn Thị Thanh Vân, chủ công Lê Thị Hải Yến… Dưới sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, cùng nhà tài trợ dược phẩm Kingphar Việt Nam, thày trò HLV Lê Hiền đang tỏ ra rất quyết tâm cho mùa giải 2018 đang đến gần.

Theo Thể thao Việt Nam

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chủ công Lê Thị Hồng chia tay bóng chuyền nữ Hải Dương