22 giờ ngày 16.9, futsal Việt Nam - Panama: Không còn đường lùi

15/09/2021 09:41

Cả Panama lẫn đội tuyển futsal Việt Nam đều coi là đối thủ của nhau trong cuộc chiến tranh vị trí thứ ba của bảng D. Thế nên, trận “quyết chiến” này hứa hẹn sẽ nảy lửa bởi đội thua cầm chắc vé về nước sớm.

Kết quả của lượt trận đầu tiên ở bảng D không nằm ngoài dự đoán khi đội tuyển (ĐT) futsal Việt Nam và Panama đều trắng tay trước Brazil và Czech. Tỷ số trận đấu cũng không quá bất ngờ bởi Brazil được đánh giá là ứng cử viên cho chức vô địch, mạnh hơn Czech. Thế nên, các “vũ công Samba” giành chiến thắng đậm đà hơn (9-1) trong cuộc đối đầu với ĐT futsal Việt Nam so với chiến thắng (5-1) của Czech trước Panama cũng không gây ngạc nhiên. 

Tuy nhiên, thất bại đậm hơn khiến cho ĐT futsal Việt Nam chịu thiệt thòi ở cuộc chiến giành suất cho 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất ở 6 bảng. Nhưng trước lúc tính đến chuyện tranh đua vị trí ấy, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang phải giành trọn 3 điểm trước Panama. Trên bảng xếp hạng thế giới, đội bóng này đứng ở vị thứ cao hơn so với ĐT futsal Việt Nam (37 so với 44 của Việt Nam). Tuy nhiên, cách biệt không lớn ấy phần nào cho thấy sự chênh lệch không quá rõ ràng về chuyên môn giữa 2 đội.

Nếu nhìn vào màn trình diễn trong thất bại trước Czech, Panama cho thấy, lối chơi tập thể không phải là điểm mạnh của họ. Đội bóng này triển khai lối đá dựa trên trình diễn cá nhân hơn là sự tổ chức có tính kỷ luật cao. Đó là lý do mà mỗi lúc Czech tăng tốc, Panama thường bị vỡ đội hình do thua kém trong các tình huống 1 đối 1. Thực tế, tỷ số 1-5 không phản ánh hết năng lực của Czech bởi đội bóng này không còn muốn tăng tốc sau khi dẫn trước 4-0 chỉ sau 10 phút, bởi muốn bảo toàn nhân sự cũng như thể lực cho chặng đường dài phía trước.

Yếu điểm của đối thủ sẽ mở ra cơ hội cho ĐT futsal Việt Nam. Phải thắng nhưng để khai thác được nhược điểm của đối thủ, đoàn quân của ông Phạm Minh Giang cần phải chọn lối chơi thận trọng, sử dụng chiến thuật phòng ngự phản công để “nhử” Panama tràn lên. Khi ấy, khoảng trống bên phần sân của đối thủ là lớn nên sẽ tạo cơ hội tốt cho những cầu thủ có tốc độ của ĐT futsal Việt Nam như Minh Trí, Đoàn Phát.. bứt tốc.

Tất nhiên, ĐT futsal Việt Nam cũng phải hết sức thận trọng. Panama chơi không kết dính nhưng họ có những cá nhân có thể lực, tốc độ và kỹ thuật tốt. Kỹ năng qua người của các tuyển thủ Panama cũng khá sắc nên đoàn quân của ông Phạm Minh Giang phải chơi tập trung. Một sự lơ là có thể phải trả giá đắt.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
22 giờ ngày 16.9, futsal Việt Nam - Panama: Không còn đường lùi