Cầu thủ hay nhất Việt Nam lứa 2001 - 2003 được Hà Nội “gả” cho Phú Thọ

16/05/2020 16:56

Nguyễn Văn Tùng, cầu thủ mà ông Philippe Troussier đánh giá là đẳng cấp cao nhất của lứa 2001 - 2003 nằm trong lực lượng được Hà Nội chuyển giao cho Phú Thọ.

Cụ thể, sáng 16.5, tại sân Việt Trì (Phú Thọ), U21 Hà Nội cùng CLB bóng đá Phú Thọ đã tổ chức lễ bàn giao lực lượng. Theo đó, thầy trò HLV Dương Hồng Sơn sẽ chia tay Hà Nội FC để sang khoác áo Phú Thọ FC thi đấu ở giải hạng nhì quốc gia 2020 theo một thỏa thuận chuyển giao giữa hai đơn vị quản lý. Buổi lễ bàn giao có sự chứng kiến của đồng chí Bùi Minh Châu, Bí thư Tỉnh ủy Phú Thọ, đồng chí Bùi Văn Quang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo ban, ngành địa phương, lãnh đạo Công ty CP Thể thao Hà Nội T&T cùng đông đảo phóng viên báo chí.

Đồng nghĩa, Phú Thọ sẽ sở hữu những tài năng trẻ từng “làm mưa làm gió” ở các giải đấu cấp độ trẻ như Vũ Đình Hai, Trần Văn Đạt, Đỗ Sỹ Huy, Quan Văn Chuẩn và đặc biệt là Nguyễn Văn Tùng. Cầu thủ này được ông Philippe Troussier đánh giá là có đẳng cấp cao trong lứa U19 Việt Nam (2001 - 2003). Bản thân ông cũng cảm thấy tiếc khi Văn Tùng chưa được chơi bóng ở V.League để nâng cao trình độ bản thân. 

Hà Nội FC bàn giao đội U21 cho Phú Thọ FC

Hà Nội FC bàn giao đội U21 cho Phú Thọ FC

Với sự góp mặt của những cầu thủ này, Phú Thọ được kỳ vọng sẽ trở thành ứng viên lên chơi ở giải hạng nhất năm sau. Cần nói thêm là ở hạng nhất 2021, giải đấu sẽ đón tới 3 đội bóng hạng nhì lên thi đấu. 

Liên quan đến Phú Thọ, dù là địa phương mới có đội bóng tham gia hệ thống các giải bóng đá quốc gia nhưng địa phương này từ lâu được biết đến với tình yêu trái bóng tròn cuồng nhiệt. Mọi thứ bắt đầu thay đổi từ tháng 4.2019 khi UBND địa phương quyết định sửa chữa, nâng cấp sân vận động Việt Trì để phục vụ nhu cầu thể thao của nhân dân và đăng cai các trận thi đấu bóng đá lớn trên cả nước và quốc tế.

Văn Tùng được ông Troussier đánh giá là cầu thủ tiêu biểu của lứa cầu thủ 2001 - 2003 của bóng đá Việt Nam

Văn Tùng được ông Troussier đánh giá là cầu thủ tiêu biểu của lứa cầu thủ 2001 - 2003 của bóng đá Việt Nam

Văn Tùng là một trong những cầu thủ được Hà Nội FC chuyển sang cho Phú Thọ FC

Văn Tùng là một trong những cầu thủ được Hà Nội FC chuyển sang cho Phú Thọ FC

Chỉ sau 2 tháng, sân vận động Việt Trì đã khoác lên diện mạo mới với mặt cỏ lá kim Bermuda hiện đại ngang hàng với những sân vận động hàng đầu như Hàng Đẫy, Mỹ Đình. Đội bóng đá Tuấn Tú Phú Thọ (tiền thân của Phú Thọ FC hôm nay) được thành lập không lâu sau đó. Ngay mùa đầu tiên, đội bóng chủ sân Việt Trì đã giành quyền lên hạng phần nào đáp ứng sự mong mỏi sớm có tên trên bản đồ bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của người dân địa phương.

Ở chiều ngược lại, đội bóng U21 Hà Nội dưới sự chỉ đạo của HLV Dương Hồng Sơn năm 2019 vừa qua thi đấu thuyết phục, giành chức vô địch Giải U21 quốc gia, là nòng cốt của đội U21 Việt Nam thi đấu các giải trong nước và quốc tế. Cần nói thêm, việc chuyển giao đội bóng đá U21 Hà Nội không làm giảm sức mạnh các tuyến trẻ khi lực lượng trẻ của đội bóng thủ đô rất dày dạn. Đội U19 Hà Nội vô địch U19 Quốc gia năm 2019 đủ sức thay thế lứa đàn anh kế cận cho đội bóng Thủ đô.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Cầu thủ hay nhất Việt Nam lứa 2001 - 2003 được Hà Nội “gả” cho Phú Thọ