Câu lạc bộ Hải Phòng dẫn đầu V.League 2022

02/03/2022 21:03

Tối 2.3, chiến thắng sát nút 2-1 trước Câu lạc bộ (CLB) Nam Định giúp đội Hải Phòng có 6 điểm sau 2 vòng và tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng V.League 2022.

Sau chiến thắng tối thiểu trước Hà Tĩnh ở vòng 1, CLB Hải Phòng trở về sân nhà Lạch Tray để tiếp Nam Định tại vòng 2.

Chủ nhà nhập cuộc hưng phấn và sớm có bàn dẫn trước từ sớm với pha lập công của Triệu Việt Hưng ở phút thứ 3. Đây là pha bóng mà cầu thủ cho mượn từ HAGL chọn vị trí tốt để dứt điểm trong vùng cấm sau cú đá phạt khó chịu của đội trưởng Nguyễn Hải Huy.

Nhờ chất lượng đội hình nhỉnh hơn, Hải Phòng chiếm ưu thế trong thời gian tiếp theo của trận đấu. Với Hải Huy, Moses ở tuyến giữa, Rimario và Mpande Joseph trên hàng công, chủ nhà luôn sẵn sàng đe dọa Nam Định bằng các đợt lên bóng tốc độ.

CLB Hải Phòng (áo trắng) thắng trận đầu tiên trên sân Lạch Tray mùa này

CLB Nam Định thi đấu khá bế tắc nhưng cũng có vài tình huống dứt điểm từ ngoại binh. Phút 84, Hoàng Thái Bình của CLB Hải Phòng kéo Trần Mạnh Hùng của Nam Định ngã trong vùng cấm. Trọng tài lập tức cho đội khách được hưởng phạt đền. Marcio de Oliveira Marques tận dụng cơ hội để lập công mang về bàn gỡ hòa.

Song, niềm vui của đội khách không kéo dài bởi đến phút bù giờ 90+5, CLB Hải Phòng có bàn ấn định thắng lợi 2-1. Cú phất bóng của Vũ Ngọc Thịnh đưa bóng vào thẳng vùng cấm CLB Nam Định, nhưng thủ môn Hồ Văn Tú xử lý không tốt, để Mpande chớp thời cơ ghi bàn.

Đây là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội Nam Định trên sân Lạch Tray. Với Hải Phòng, chiến thắng này giúp thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng (6 điểm). Xếp sau là các đội Viettel, SLNA và Bình Định với 3 điểm. Ở vòng tới, Hải Phòng tiếp Thanh Hóa.

Theo Zing

(0) Bình luận
Câu lạc bộ Hải Phòng dẫn đầu V.League 2022