Câu lạc bộ bóng đá Nam Định nhận tài trợ 200 tỷ đồng, thoát nỗi lo kinh phí

12/03/2022 05:45

Ông Trần Thái Toán, Giám đốc điều hành Câu lạc bộ bóng đá Nam Định xác nhận, Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện vừa đồng ý tài trợ tối thiểu 200 tỷ đồng trong vòng 4 năm cho Câu lạc bộ bóng đá Nam Định.

Chú thích ảnh
Tối 26.2.2022, trận khai mạc Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf (V-League) năm 2022 trên sân vận động Thiên Trường giữa đội chủ nhà Nam Định (áo vàng) và đội Hoàng Anh Gia Lai (áo trắng) kết thúc với tỷ số hòa 0-0.

Kể từ khi trở lại với giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam vào năm 2018 đến nay, Câu lạc bộ Nam Định luôn gặp khó khăn về tài chính. Năm 2018, chỉ gần sát đến ngày khai mạc, Câu lạc bộ Nam Định mới thành lập được Công ty cổ phần thể thao. Ngay trong mùa giải này, do thiếu kinh phí dẫn đến toàn bộ các cầu thủ bị chậm lương.

Năm 2019, Công ty cổ phần Dược Nam Hà quyết định tài trợ cho Câu lạc bộ Nam Định trong 3 mùa giải liên tiếp với số tiền 60 tỷ đồng, tương đương 20 tỷ đồng/mùa, tuy nhiên số tiền này cũng chỉ đủ để duy trì đến giữa mùa giải còn lại đội bóng phải huy động các nguồn kinh phí khác để duy trì hoạt động.

Với việc được Công ty cổ phần Tập đoàn Xuân Thiện tài trợ 200 tỷ đồng trong vòng 4 mùa giải cùng với kinh phí từ thu hút quảng cáo, bán vé, bản quyền truyền hình…, mỗi mùa giải, Câu lạc bộ Nam Định sẽ có khoản tiền trên 50 tỷ đồng để duy trì hoạt động. Đây là tin rất vui đến với người hâm mộ bóng đá thành Nam. Việc tìm được nhà tài trợ "khủng", người hâm mộ đội bóng này hy vọng bóng đá Nam Định sẽ có điều kiện quay trở lại thời kỳ đỉnh cao, cạnh tranh các danh hiệu tại V.League trong những năm tới.

Để chuẩn bị cho mùa giải 2022, Câu lạc bộ bóng đá Nam Định đã ký hợp đồng với 3 ngoại binh đến từ từ Brazil và tiền vệ nhập tịch Kizito Trần Trung Hiếu. Đội bóng này cũng bổ sung thêm những bản hợp đồng nội như: Trung vệ Nguyễn Mạnh Hùng chuyển đến từ Câu lạc bộ Hải Phòng; tiền vệ Nguyễn Đức Anh Quốc chuyển đến từ Câu lạc bộ Phù Đổng, giải hạng Nhất và đôn 6 cầu thủ từ đội U21 lên để đảm bảo đủ lực lượng thi đấu trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Trước khi vòng đấu thứ 4 V.League 2022 diễn ra, Câu lạc bộ Nam Định đã đá 2 trận, trong đó có 1 trận hòa và 1 trận thua, giành được 1 điểm.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Câu lạc bộ bóng đá Nam Định nhận tài trợ 200 tỷ đồng, thoát nỗi lo kinh phí