Bức ảnh lay động cư dân mạng tại sân vận động Thiên Trường

05/08/2019 10:46

Một fan nhí của Câu lạc bộ Nam Định có dấu hiệu co giật, nuốt lưỡi trên khán đài đông nghẹt người ở sân vận động Thiên Trường (Nam Định).

Trong phút giây nguy kịch ấy, chiến sĩ cảnh sát cơ động Trần Đức Giảng đã dùng tay chịu đau để ngăn bé cắn lưỡi.


Cảnh sát cơ động nén đau dùng ngón tay của mình để ngăn em bé nuốt lưỡi

Phóng viên Nguyễn Tiến Anh Tuấn của tờ Sport 5.vn (báo điện tử Tri thức trẻ) đã kịp thời ghi lại khoảnh khắc này. Vốn là một phóng viên thể thao đa năng, Anh Tuấn có mặt tại hầu hết các điểm nóng và trận cầu chiều 4.8 giữa chủ nhà Nam Định và HAGL trên sân Thiên Trường cũng không ngoại lệ.

"Cổ động viên quá đông và nhiệt tình, tạo ra một bầu không khí rất tuyệt vời trên sân. Phóng viên ảnh như chúng tôi cũng có hứng khởi chụp ảnh và ghi lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp", Anh Tuấn chia sẻ.

Với hơn 2 vạn cổ động viên, khu vực khán đài B là nơi sôi động nhất. Với một màu vàng phủ kín sân, các cổ động viên đã tiếp sức rất nhiều cho cầu thủ thành Nam. "Khi hiệp đấu thứ 2 diễn ra được hơn 20 phút, chúng tôi đang chụp ảnh thì thấy y tế hớt hải chạy về phía khán đài B. Tôi liền rời khỏi vị trí và chạy ra đường pitch để chụp ảnh trực diện, tôi không nghĩ khoảnh khắc này lại được chia sẻ trên mạng nhiều như vậy", Anh Tuấn nói thêm.

Hình ảnh ghi lại cho thấy cổ động viên nhí có dấu hiệu mất ý thức được một chiến sĩ cảnh sát bế, một người khác tên là Trần Đức Giảng lấy tay cho vào miệng để tránh tình trạng nuốt lưỡi. Anh chàng cảnh sát kể trên lộ rõ gương mặt đau đớn do cậu bé vẫn cắn chặt miệng.

Nhiều phóng viên có mặt tại sân Thiên Trường cho biết, không rõ nguyên nhân tại sao cậu bé bị ngất xỉu. Do khán đài nêm chặt người, người hâm mộ có mặt ở trên khán đài chỉ còn cách đưa cậu bé xuống sân để lực lượng chức năng hỗ trợ, cậu bé sau khi được cấp cứu kịp thời đã hồi tỉnh. Tuy nhiên, bác sĩ cùng bố mẹ cậu bé vẫn đưa ra bệnh viện để kiểm tra kỹ càng hơn sức khoẻ.

Kết thúc trận đấu, câu lạc bộ Nam Định cầm hoà HAGL với tỷ số 2-2. Sân Thiên Trường được phủ kín bởi khoảng 25.000 khán giả.

Nhiều độc giả khen ngợi hành động của đồng chí cảnh sát cơ động Trần Đức Giảng. Tài khoản Facebook Hoang Bach cho biết: "Hình ảnh phóng viên Anh Tuấn chụp rất đẹp và hành động của anh Giảng còn đẹp hơn, cần lan truyền những hình ảnh xúc động như thế này đến với cộng đồng".

"Mong sau này sẽ luôn thấy những hành động đẹp đẽ như thế này thường xuyên xảy ra trong cuộc sống", tài khoản Tinh Ha nói.

Tuy nhiên, nhiều người cũng cho rằng những trận đấu như thế này không nên cho trẻ nhỏ đi xem. Độc giả Dinh Mai Trung cho biết: "Đã cảnh báo những trận như này không nên đưa trẻ nhỏ đi xem. Hồi lớp 8 mình ra sân Chùa Cuối xem Nam Định gặp Thể Công, người lớn đã phải lấy lưng che cho mình núp sát tường ở cửa soát vé mép cuối khán đài A phía bể bơi. Hôm đó mà đi xem 1 mình chắc bị ép cho không về nhà được".

Đồng ý quan điểm trên, anh Lê Tùng - một fan trung thành của đội bóng thành Nam nói, những trận đấu nhiều cổ động viên đến xem không nên cho trẻ em đi theo. Rất nguy hiểm, vì thường xuyên xay ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.

PL (t/h)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bức ảnh lay động cư dân mạng tại sân vận động Thiên Trường