Bóng đá Việt Nam năm 2020: VFF bước tới, thầy Park vững chiêu

24/01/2020 07:59

Các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã và đang gặt hái rất nhiều thành công trong năm qua, để người hâm mộ hi vọng năm 2020 này tiếp tục khởi sắc hơn...

Từ thành công

Năm 2019 vừa qua quả thực bóng đá Việt Nam dành được rất nhiều thành tựu, cũng như chiến tích khiến người hâm mộ hi vọng thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục khởi sắc trong năm mới.

U22 Việt Nam giành được tấm HCV SEA Games lịch sử một cách thuyết phục kể từ khi hội nhập trở lại với bóng đá quốc tế bằng thành tích bất bại xuyên suốt giải đấu tại Phillipines.

U22 Việt Nam vô địch SEA Games 30

Ở cấp độ cao hơn là tuyển quốc gia, thầy trò HLV Park Hang Seo cũng khiến người hâm mộ “lên đỉnh” khi vào tới tứ kết Asian Cup 2019, một giải đấu mà tính đến nay tuyển Việt Nam mới chỉ được tham dự 2 lần.

Đồng thời ở vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam cũng khiến các đối thủ phải nhìn với một ánh mắt khác khi đang dẫn đầu bảng đấu, và tràn trề cơ hội lọt vào vòng đấu loại thứ 3 khu vực châu Á – điều mà chưa khi nào người hâm mộ được chứng kiến.

các cô gái vàng cũng mang về tấm HCV SEA Games, vô địch AFF Cup là thành công của bóng đá Việt Nam trong năm qua

Các cầu thủ nam thăng hoa, thì các cô gái vàng Việt Nam cũng chẳng kém khi lên ngôi vô địch Đông Nam Á lần thứ 3 trong lịch sử, đồng thời cũng bảo vệ thành công tấm HCV tại SEA Games 30.

Không chỉ thành công với các đội tuyển, V-League có một mùa mùa giải được coi khá hấp dẫn, đồng thời các nhà đương kim vô địch là CLB Hà Nội cũng làm rạng danh bóng đá Việt Nam khi chơi rất thành công tại AFC Cup.

Ngoài ra việc Văn Lâm, Văn Hậu... xuất ngoại đến lúc này tương đối thành công cũng đủ để khẳng định vị thế mới của bóng đá Việt Nam trên đấu trường khu vực, châu lục.

... đến vận hội mới, thách thức mới

Đương nhiên người hâm mộ hẳn mong rằng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục thăng hoa trong năm 2020 này. Và cụ thể hơn là tấm vé tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2020 khu vực châu Á.

Không chỉ mong có thế, sau những thành công suốt 2 năm qua tất cả cũng đang hi vọng đó sẽ là nền móng vững chắc để chiến lược gia tài ba Park Hang Seo mang đến cho bóng đá nước nhà những chiến tích mới, đồng thời xây dựng một lộ trình dài hơi để hướng đến mục tiêu xa hơn đấu trường khu vực.

và người hâm mộ tiếp tục hy vọng bóng đá Việt Nam bay cao trong năm 2020 này

Và rõ ràng những thành công vừa qua đang khiến bóng đá Việt Nam được quan tâm hơn bao giờ hết, để đây cũng là vận hội cho môn thể thao vua của nước nhà bay cao khi có sự chung tay tài chính từ nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn nhằm hướng đến tương lai.

Rất nhiều hy vọng, nhưng cũng vì thế tạo ra thách thức cho VFF lẫn ông Park trong năm 2020. Có câu “thành công đã khó, giữ được thành công còn khó hơn” quả thực đang ứng cho bóng đá Việt Nam.

Gặt hái hàng loạt thành công buộc HLV Park Hang Seo, VFF phải làm việc cật lực hơn để tiếp tục mang đến niềm vui cho người hâm mộ ở vòng loại World Cup 2022.

Và đương nhiên, cuối năm 2020 này người hâm mộ cũng đang đặt niềm tin cho thầy trò ông Park với AFF Cup, giải đấu mà tuyển Việt Nam buộc phải bảo vệ được chức vô địch của mình.

Ngoài ra, những mục tiêu như giành tấm vé dự Olympic của tuyển nữ, hay thay đổi nhiều hơn nữa bộ mặt của V-League... cũng là thách thức dành cho bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bóng đá Việt Nam năm 2020: VFF bước tới, thầy Park vững chiêu