Báo chí quốc tế nhận định gì về trận Việt Nam gặp Malaysia?

10/10/2019 11:24

Có những ý kiến nhận định ĐT Việt Nam sẽ thắng nhưng cảnh báo thầy trò ông Park Hang Seo sẽ gặp nhiều thách thức khi Malaysia đã thay đổi nhiều.

Báo chí quốc tế nhận định gì về trận Việt Nam gặp Malaysia?

Bên cạnh việc điểm lại những trận cầu lịch sử giữa ĐT Việt Nam và Malaysia, trang Fox Sport đánh giá, Malaysia đã trải qua một kết quả đối đầu tồi tệ trước Việt Nam. “Hai đội đã gặp nhau lần cuối ở chung kết AFF Cup 2018, nơi ‘Rồng vàng’ của ông Park Hang Seo đã giành chức vô địch sau 2 lượt trận. Trong lịch sử đối đầu, Malaysia trải qua chuỗi thành tích tồi tệ trước ĐT Việt Nam khi Harimau Malaya (biệt danh của Malaysia) chỉ thắng 6 còn thua đến 11 trong 20 lần đụng độ”, Fox Sport thống kê.

Tuy nhiên, trang này cũng cảnh báo, ĐT Việt Nam sẽ không dễ dàng đánh bại Malaysia bởi sự thay đổi mạnh mẽ của đối thủ. “Vào thời điểm này, ĐT Việt Nam sẽ phải đối đầu với một Malaysia đầy trẻ trung, tràn trề hy vọng và tự tin”, Fox Sport nhận định.


Với báo chí Malaysia, họ trích dẫn lời của các cầu thủ Malaysia với sự tự tin và quyết tâm rất lớn. “Tôi tin chúng tôi có thể làm điều gì đó. Chúng tôi đến đây không phải để tiếp tục thất bại. Nhiệm vụ của đội là phải chơi để giành chiến thắng”, chân sút Syafiq - người ghi 5 bàn trong 3 trận vừa qua của Malaysia tuyên bố.

Tuy nhiên, báo chí Malaysia lại tỏ ra tự ti khi cho rằng, đội nhà sẽ gặp khó khăn trước ĐT Việt Nam. “Sẽ không dễ dàng cho Syafiq có thể ghi bàn trước hàng thủ chơi rất kiên cường, từng làm câm lặng ĐT Thái Lan vừa qua. Với những ‘hòn đá tảng’ trong hàng phòng ngự là Ngọc Hải, Tiến Dũng và Duy Mạnh, Malaysia sẽ không dễ dàng tìm đường vào khung thành ĐT Việt Nam”, tờ New Straits Times nhận định.

Trong lúc đó, website của AFC đặt cửa chiến thắng cho ĐT Việt Nam. Bài viết trên trang này điểm qua tình hình nhân sự của 2 đội và đưa ra lời nhận định, chủ nhà đủ sức để giành trọn 3 điểm. “Đội đứng thứ tư trên bảng xếp hạng là ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành một chiến thắng ở Hà Nội”, the-afc dự đoán.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Báo chí quốc tế nhận định gì về trận Việt Nam gặp Malaysia?