Australia - Việt Nam: Chờ một diện mạo tươi mới

27/01/2022 13:55

Mục tiêu giành điểm tại Melbourne trước đội chủ nhà Australia ở lượt trận thứ 7 bảng B vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á được nhận định không hề dễ dàng với thầy trò Park Hang-seo.

Chú thích ảnh
Người hâm mộ chờ đợi những nét mới ở tuyển Việt Nam

Đội chủ nhà vốn đã mạnh, lúc này đây họ càng “khát” thắng để bám đuổi mục tiêu World Cup 2022. Ở trận lượt về này, Australia rõ ràng là phải quyết thắng để tranh suất dự VCK World Cup khi mà họ đang bị Saudi Arabia và Nhật Bản tạo khoảng cách. Nếu không thắng sẽ là thảm họa thực sự với đội chủ nhà.

Cùng với sự chênh lệch về trình độ, có thể cho rằng, mục tiêu của đội tuyển Việt Nam không phải là giành chiến thắng và tạo nên cú sốc ở sân AAMI Park. Lạc quan nhất với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo là 1 điểm, trong khi nếu thực tế hơn, cần đặt ra kế hoạch để hạn chế bàn thua và chơi theo cách của mình.

Gặp tuyển Trung Quốc và tuyển Oman trên sân Mỹ Đình mới là những trận then chốt của đội tuyển Việt Nam nhằm cụ thể mục tiêu giành điểm đầu tiên ở vòng loại cuối World Cup 2022. Vì thế, trận đấu với đội tuyển Australia được nhận định có tính chất bản lề, tạo ra những động lực mới cho đội tuyển Việt Nam. Sự tích cực ở trận đấu này sẽ là bước chạy đà cho kế hoạch đánh bại đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình trong “trận đấu của năm” vào ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần tới đây.

Điều chờ đợi nhất vào lúc này ở tuyển Việt Nam là tinh thần thi đấu và sự cách tân trong chiến thuật để hướng tới những mục đích cụ thể. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình, các cầu thủ tuyển Việt Nam đã chơi khá ấn tượng khi tạo ra được một số cơ hội nhưng lại không thể ghi bàn.

Xét về thực lực thì đội tuyển Việt Nam không mạnh hơn so với lần so tài ở lượt đi, vắng gần nửa đội hình chính khi không có thủ môn Văn Lâm, hậu vệ Ngọc Hải, hậu vệ Duy Mạnh, tiền vệ Trọng Hoàng, Tuấn Anh và tiền đạo Tiến Linh, Văn Toàn. Trận lượt đi thầy trò HLV Park Hang-seo đã thua 0 - 1 trên sân Mỹ Đình và đã nhận được nhiều lời khen ngợi về tinh thần thi đấu cũng như ý thức kỷ luật chiến thuật tốt. Vì thế, ông Park Hang-seo sẽ có xáo trộn lớn ở bộ ba trung vệ.

Sang Australia lần này có một số nhân tố mới như hậu vệ Hữu Tuấn, Tô Văn Vũ, Tuấn Hải, Thanh Minh hay sự trở lại của Hùng Dũng. Nhiều người hâm mộ mong chờ xem chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự sẽ thay đổi như thế nào sau những tuyên bố sẽ làm mới đội tuyển. Nhìn vào bản danh sách triệu tập lần này thì không có nhiều gương mặt mới, chỉ khác những cầu thủ từng được gọi đã có tên, và liệu họ có được trao cơ hội ra sân hay không.

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Park Hang-seo cho rằng khó có thể làm nên bất ngờ nhưng vẫn muốn đưa đội tuyển Việt Nam kiếm điểm trước Australia: "Australia là một đội hàng đầu châu lục và họ rất khó tìm ra nhược điểm của họ. Nhưng đội nào cũng sẽ có một nhược điểm nào đấy. Về phần chúng tôi, tôi có thể nói ngay là các cầu thủ Việt Nam thua kém Austrlia về thể hình. Dù vậy, chúng tôi vẫn chuẩn bị sẵn dàng để có kết quả tốt nhất".

Trận đấu đầu tiên trong năm 2022 của tuyển Việt Nam trước Australia sẽ diễn ra lúc 16 giờ 10 ngày 27.1.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Australia - Việt Nam: Chờ một diện mạo tươi mới