An Giang 0-2 Viettel: Viettel lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia đầy thuyết phục

30/05/2020 17:55

Các pha lập công của Nhâm Mạnh Dũng và Bùi Quang Khải ở hiệp 2 đã giúp Viettel đánh bại đội chủ nhà An Giang với tỷ số 2-0 tại vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2020.

Trong chuyến làm khách trước An Giang, Viettel tung ra đội hình chất lượng với sự góp mặt của những cầu thủ chất lượng như Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Khắc Ngọc hay Tiến Dũng...

Nhờ đó, Viettel nhanh chóng nắm giữ thế trận và liên tục tổ chức các tình huống tấn công về phía cầu môn đối phương. Phút thứ 7, thủ thành Mạnh Cường xuất sắc cứu thua cho An Giang sau tình huống đánh đầu mạnh ở góc hẹp của tiền đạo Mạnh Dũng.

Liên tiếp sau đó, Viettel gia tăng sức ép lên phần sân An Giang. Cơ hội được trao cho Văn Hào (25') và Tiến Anh (32') nhưng cả hai đều không thể sút tung lưới chủ nhà dù nhận bóng trong tư thế thoải mái.

Phút 38, Khắc Ngọc sau tình huống khống chế bóng khéo léo trước vòng cấm đã tung ra cú cứa lòng đẹp mắt về góc xa. Đáng tiếc là khi thủ môn Mạnh Cường đã đứng yên thì bóng lại tìm tới cột dọc.

Tuy nhiên, đó không phải là tình huống duy nhất ở hiệp đấu này mà cầu thủ lẫn cổ động viên Viettel ôm đầu tiếc nuối. Ở phút cuối hiệp 1, Mạnh Dũng sau pha đi bóng đầy quyết tâm đã tung ra cú nã đại bác nhưng bóng lại đi trúng xà ngang. Tổng cộng, Viettel tung ra 13 pha dứt điểm ở 45 phút đầu tiên nhưng chỉ có 4 lần bóng đi trúng đích và 0 bàn thắng.

Bước sang hiệp 2, Viettel liên tục đặt cầu môn An Giang vào tình trạng báo động. Trước sức ép của đội khách, các cầu thủ An Giang lăn xả bảo vệ cầu môn của Mạnh Cường. 

Phải đợi tới phút 70, Viettel cuối cùng cũng có được bàn thắng khai thông bế tắc. Từ cú sút của trung vệ Quế Ngọc Hải, bóng chạm vào người Mạnh Dũng khiến Mạnh Cường phải bó tay. 1-0 cho Viettel.

8 phút sau, cầu thủ vào sân thay người Bùi Quang Khải ấn định chiến thắng 2-0 cho Viettel với cú đánh đầu đơn giản ở cự ly gần. Trước đó, Mạnh Cường đẩy bóng thiếu dứt khoát sau cú sút đầy uy lực của Khắc Ngọc trong vòng 16m50, qua đó tạo cơ hội cho Quang Khải ghi bàn.

Pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu này thuộc về Hoàng Đức khi tiền vệ này sút bóng như trái phá nhưng lại đi trúng cột dọc. Thắng trận với tỷ số 2-0, Viettel đã lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia 2020.

Đoàn quân của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sẽ gặp đội thắng ở cặp Thanh Hóa - Becamex Bình Dương. Màn so tài này sẽ diễn ra vào ngày mai 31.5.

Đội hình xuất phát:

An Giang: Mạnh Cường, Thanh Sang, Kim Linh, Sỹ Tú, Văn Trọng, Gia Nam, Trọng Hiếu, Đình Lâm, Văn Công, Văn Huy, Mạnh Duy.

Viettel: Nguyên Mạnh, Mạnh Dũng, Ngọc Hải, Ngọc Sơn, Tiến Anh, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Khắc Ngọc, Tiến Dũng, Văn Hào.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
An Giang 0-2 Viettel: Viettel lọt vào tứ kết Cúp Quốc gia đầy thuyết phục