Nhà mạng Viettel có 2 đầu số cung cấp thông tin tự động là 1060 và 1221. Thông thường, khách hàng sẽ gọi điện tới 2 đầu số này để tra cứu thông tin.
Nhưng thời gian gần đây, trên địa bàn Hải Dương, 2 tổng đài trên thường xuyên tự động gọi đến các thuê bao của Viettel vào nhiều thời điểm khác nhau trong ngày, thậm chí gọi nhiều lần đến một thuê bao trong khi họ đang làm việc hoặc nghỉ ngơi, gây mất thời gian và ảnh hưởng đến công việc của khách hàng. Nội dung các cuộc gọi đều giới thiệu và hướng dẫn khách hàng đăng ký sử dụng các dịch vụ giải trí của Viettel như: cài đặt nhạc chuông và nhạc chờ; tải trò chơi; giải đáp các thông tin về kinh tế, văn hóa, xã hội... Khi đăng ký sử dụng dịch vụ theo hướng dẫn, khách hàng sẽ phải trả cước phí và bị trừ tiền trong tài khoản gốc.
LÊ HỒNG HƯNG(TP Hải Dương)