Ý có 27 ca tử vong trong một ngày vì Covid-19

04/03/2020 07:44

Bộ Y tế Ý cho biết tính đến cuối ngày 3.3, ở nước này có tổng cộng 2.502 ca mắc Covid-19 với 79 ca tử vong. Như vậy, sau một ngày, ở đất nước thuộc châu Âu này có thêm 27 ca tử vong và 466 ca nhiễm mới.



Ý có 2.502 ca nhiễm, 79 ca tử vong 

Bộ Y tế Ý cho biết tính đến cuối ngày 3.3, ở nước này có tổng cộng 2.502 ca mắc Covid-19 với 79 ca tử vong, tăng so với 2.036 ca mắc Covid-19 và 52 ca tử vong của ngày trước đó.

Bộ Y tế Ý cũng cho biết nước này sẽ thiết lập một "vùng cách ly đỏ" để cố gắng ngăn dịch Covid-19 lây lan thêm. Cho đến nay, các ca mắc Covid-19 vẫn tập trung chủ yếu tại miền bắc, với Lombardy là nơi bị ảnh hưởng tồi tệ nhất. Tuy nhiên, theo Reuters, dịch Covid-19 đã lây lan ra 19 khu vực ở nước này.

"Chưa có người Việt nào ở Ý bị nhiễm Covid-19", Đại sứ Việt Nam tại Ý, bà Nguyễn Thị Bích Huệ cho biết cộng đồng người Việt ở Ý hiện vào khoảng 4.000-5.000 người, đa phần là mang quốc tịch nước sở tại. Trong số này có khoảng 1.000 sinh viên và thực tập sinh đang học tập tại nhiều thành phố ở Ý. 

Tại các khu vực tâm dịch của Ý, bao gồm vùng Lombardia, Veneto, Emiglia-Romagna và một phần vùng Piemonte, hiện có khoảng 1.000 - 1.500 người Việt đang sinh sống và hơn 200 sinh viên Việt Nam.

Tây Ban Nha có ca tử vong đầu tiên

Các quan chức y tế Tây Ban Nha ngày 3.3 báo cáo nước này đã có ca tử vong đầu tiên vì Covid-19. Nạn nhân là một người sống tại Valencia.

Bang Washington có thêm 3 ca tử vong

Theo sở Y tế bang Washington, tổng số ca nhiễm Covid-19 tại bang này ngày 3.3 là 27 ca, bao gồm 9 ca tử vong, tăng từ 18 ca nhiễm và 6 ca tử vong của ngày 2.3. Trong đó, 8 trong 9 người chết là ở tại hạt King và một người ở hạt lân cận Snohomish. Tất cả 27 ca nhiễm đều tập trung tại hai hạt này của Seattle.

Một số nạn nhân của Covid-19 là người cao tuổi tại một nhà dưỡng lão ở vùng ngoại ô Kirkland, thành phố Seattle. Bang Bắc Carolina cũng đã báo cáo ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trong ngày 3.3, bệnh nhân là một trong những người đã đến nhà dưỡng lão này.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết có ít nhất 108 ca Covid-19 tại Mỹ, bao gồm 60 ca tại 12 bang và 48 ca là những người trở về từ nước ngoài.

Cùng ngày, Bộ An ninh nội địa Mỹ (DHS) đã đóng cửa một văn phòng tại bang Washington do lo ngại một trong số các nhân viên của văn phòng này có thể đã bị nhiễm Covid-19. Người này cảm thấy bệnh sau khi đi thăm họ hàng tại nhà dưỡng lão ở hạt King, bang Washington.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence - người được Tổng thống Trump chỉ định dẫn dắt cuộc chiến phòng dịch tại Mỹ, cho biết các quan chức y tế cộng đồng Mỹ đã ban hành hướng dẫn mới, có hiệu lực ngay lập tức, theo đó, bất kỳ bác sĩ lâm sàng nào cũng có thể yêu cầu bất kỳ người Mỹ nào đi làm xét nghiệm Covid-19.

Một cửa hàng tại San Rafael, California, Mỹ dán thông báo đã hết khẩu trang N95 - Ảnh: AFP

Ngân hàng Thế giới (WB) công bố 12 tỷ USD tiền quỹ hỗ trợ 

Ngân hàng Thế giới (WB) ngày 3.3 công bố gói hỗ trợ ban đầu trị giá 12 tỷ USD để giúp đỡ các nước gia đang đương đầu với các tác động kinh tế và sức khỏe trong bối cảnh dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng từ Trung Quốc ra khoảng 80 quốc gia và vùng lãnh thổ toàn cầu.

Chủ tịch WB David Malpass nói rằng vẫn còn "nhiều điều chưa biết" về virus gây lây lan nhanh này và cần "viện trợ" nhiều hơn nữa nhưng từ chối giải thích chi tiết. Tuyên bố của WB cũng nhất mạnh mối lo ngại về tác động của virus đối với kinh tế và y tế, theo Reuters.

Argentina phát hiện ca Covid-19 đầu tiên

Bộ Y tế Argentina ngày 3.3 xác nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19. Bệnh nhân là một người đàn ông 43 tuổi vừa trở về nước sau khi tới Tây Ban Nha và Ý. Hiện người này đang được điều trị tại bệnh viện và sức khỏe đã ổn định.

Ireland xác nhận ca Covid-19 thứ hai

Các quan chức y tế Ireland xác nhận ca Covid-19 thứ hai ở nước này, bệnh nhân là một người phụ nữ ở miền đông đất nước và vừa trở về sau khi đi du lịch đến Ý.

Pháp siết quản lý khẩu trang và nước rửa tay khô

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 3.3 tuyên bố trên mạng xã hội Twitter rằng chính quyền sẽ trưng dụng "tất cả kho dự trữ và sản lượng khẩu trang y tế" để phân phối cho nhân viên y tế và bệnh nhân Covid-19.

Theo Bộ Y tế Pháp, 10 triệu khẩu trang đã được xuất kho và phân phối cho tất cả hiệu thuốc ở nước này. Tùy nhu cầu thực tế mà khoảng 15 triệu đến 20 triệu khẩu trang sẽ được phân phối trong thời gian tới.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ý có 27 ca tử vong trong một ngày vì Covid-19