Xe chở bom phát nổ gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, 9 người tử vong

17/12/2018 08:36

Một xe chở bom phát nổ tại một khu chợ ở thành phố Afrin, Tây Bắc Syria ngày 16.12 khiến ít nhất 9 người thiệt mạng.

Ảnh minh họa. Nguồn: scmp.com

Vụ việc này là vụ tấn công mới nhất nhằm vào các thị trấn do các nhóm tay súng được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn kiểm soát.

Các nguồn tin tại chỗ cho biết một chiếc xe đậu gần khu chợ sầm uất của thành phố đã bất ngờ phát nổ. 

Vụ nổ diễn ra chỉ vài ngày sau một vụ tấn công tương tự xảy ra tại các khu vực đông dân cư ở các thị trấn Azaz, Rae và al Bab gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ do các lực lượng được Ankara hậu thuẫn kiểm soát.

Các tay súng và dân cư tại khu vực Tây Bắc do phiến quân kiểm soát, phần lớn dân Arab sinh sống, nghi ngờ Lực lượng Dân quân người Kurd (YPG) gây ra các vụ tấn công này nhằm gieo rắc nỗi sợ và gây bất ổn khu vực trước khi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành tấn công các khu vực YPG kiểm soát tại phía Đông sông Euphrates ở miền Bắc Syria.

Thổ Nhĩ Kỳ coi YPG là "nhánh khủng bố" của đảng Công nhân người Kurd (PKK) bị nước này cấm hoạt động. Tuy nhiên, lực lượng này là thành phần trong Các Lực lượng dân chủ Syria (SDF) được Mỹ hậu thuẫn để chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Lầu Năm Góc đã cảnh báo bất kỳ hành động quân sự đơn phương nào ở miền Bắc Syria là "không thể chấp nhận được."

Mặc dù vậy, trước đó, ngày 12.12, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố quân đội nước này sẽ tiến hành một chiến dịch nhằm vào các phần tử YPG trong những ngày tới. 

Trong khi đó, người dân tại Afrin cho biết tình hình an ninh tại thành phố hết sức nghiêm trọng do nỗi lo sợ đánh bom xe luôn thường trực. Người dân luôn phải cảnh giác và tránh bất kỳ ôtô nào đỗ ven đường.

PHƯƠNG HOA (TTXVN)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xe chở bom phát nổ gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ, 9 người tử vong