WHO tuyên bố dịch bệnh Covid-19 đang trở nên nghiêm trọng hơn

28/02/2020 21:32

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) một lần nữa nhắc lại cảnh báo dịch COVID-19 có nguy cơ lây lan tới hầu hết các quốc gia trên toàn cầu.

Tổng Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus

Ngày 28/2, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra "đang trở nên nghiêm trọng hơn" sau khi Nigeria xác nhận ca nhiễm bệnh đầu tiên tại quốc gia châu Phi phía Nam sa mạc Sahara này.

Cơ quan của Liên hợp quốc cũng nhắc lại cảnh báo dịch Covid-19 có nguy cơ lây lan tới hầu hết các quốc gia trên toàn cầu.

Phát biểu họp báo tại Geneva (Thụy Sĩ), người phát ngôn WHO Christian Lindmeier nhấn mạnh tổ chức này đang xem xét các báo cáo về một số trường hợp tái nhiễm cũng như cách thức xét nghiệm đã được thực hiện đối với những trường hợp này.

Ông Lindmeier cho biết thêm một phái đoàn của WHO dự kiến sẽ tới Iran đầu tuần tới. Quốc gia Trung Đông này hiện ghi nhận tổng cộng 388 ca nhiễm Covid-19 và 34 ca tử vong.

Trong diễn biến cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nigeria Osagie Emmanuel Ehanire cho biết nước này hiện có 4 phòng thí nghiệm có đủ khả năng xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Cũng theo Bộ trưởng Ehanire, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Nigeria đã cử nhân viên tới thành phố Lagos để hỗ trợ điều trị bệnh nhân đầu tiên nhiễm COVID-19 tại nước này là một người đàn ông quốc tịch Italy.

Người này đã bay tới Nigeria từ thành phố Milan vào tối 24/2, nhưng không có bất kỳ triệu chứng nào tại thời điểm máy bay hạ cánh. Kế đó, ông đã di chuyển tới Lagos trước khi bị ốm và nhập viện điều trị.

Hiện giới chức sở tại đang liên hệ với tất cả các hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân trên, cũng như xác định tất cả những người đã gặp và có khả năng tiếp xúc gần người này tại những địa điểm ông đã tới tham quan ở Lagos.

Bộ trưởng Ehanire cho biết thêm nhà chức Nigeria đang đẩy mạnh công tác chuẩn bị nhằm ứng phó với nguy cơ dịch bệnh diễn biến xấu tại nước này.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    WHO tuyên bố dịch bệnh Covid-19 đang trở nên nghiêm trọng hơn