Vụ 600 nghìn 3 suất mỳ bò ở Nha Trang, chủ nhà hàng bị phạt 21 triệu

25/06/2022 14:15

Quán hải sản trên đường Trần Phú, TP Nha Trang, bị xử phạt 21 triệu, sau phản ánh của khách du lịch bán phần mỳ xào bò giá 200.000 đồng.

Sáng 25.6, ông Phan Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, quán hải sản Ngọc Phú, phường Vĩnh Nguyên, bị phạt 21 triệu đồng vì niêm yết giá không rõ ràng, chưa được cấp giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện về an toàn thực phẩm.

Chính quyền thành phố đề nghị nhà hàng này bổ sung đầy đủ các giấy phép để đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh, và phải cam kết chấp hành tốt quy định như bán đúng giá, đảm bảo chất lượng.

Nhà hàng hải sản bị tố “chặt chém” trên đường Trần Phú bị xử phạt 21 triệu đồng.

Theo ông Liêm, Nha Trang là thành phố thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế. Địa phương kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh chưa chấp hành tốt quy định, và bảo vệ du khách cũng như người dân khi tới đây.

Trước đó, hôm 16.6, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh, kèm thông tin của du khách phàn nàn về nhà hàng hải sản Ngọc Phú là “chặt chém”. Trong nội dung thể hiện, một gia đình là khách du lịch vào nhà hàng Ngọc Phú để ăn, rồi gọi 3 phần mỳ xào bò (2 suất ăn tại quán, một mang về). Lúc sau, họ nhận suất ăn có khá nhiều mỳ, nhiều rau và chỉ có 4-5 miếng thịt bò khô, dai .

Đến lúc tính tiền, nhóm khách thắc mắc khi tổng ba phần mỳ xào bò giá 600.000 đồng (200.000 đồng/suất), thì phía nhà hàng phản hồi “vì đấy là mì bò nên đắt”, nhưng không muốn tranh cãi nên các thành viên rời đi.

Phần mỳ xào bò các du khách đã gọi tại quán ăn.

Liên quan sự việc này, ông Ngọc Thành (chủ nhà hàng Ngọc Phú) cho biết, quán mới mở lại sau Tết. Phần mỳ xào bò khách phản ánh thường trung bình 150.000-160.000 đồng, nhưng gần đây nhiều dịch vụ bị tăng giá, như giá xăng, gas giá cao khiến nhà hàng phải tăng giá thức ăn theo.

Tuy nhiên, khi bị khách phản ứng giá đắt, ông mong muốn được giải thích và xin lỗi công khai vì dịch vụ quán chưa được tốt.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Vụ 600 nghìn 3 suất mỳ bò ở Nha Trang, chủ nhà hàng bị phạt 21 triệu