Vụ 39 thi thể người Việt ở Anh: Tài xế mở container nhận 39 tội ngộ sát

09/04/2020 05:56

Maurice Robinson, người mở container và gọi điện báo cảnh sát 39 thi thể bên trong, đã nhận 39 tội danh ngộ sát và các tội danh khác gồm hỗ trợ người vượt biên trái phép, rửa tiền.

Theo Hãng thông tấn AFP, tổng cộng có 5 bị cáo trong phiên xử tại tòa Old Bailey ở thủ đô London của Anh vào ngày 8.4. Các bị cáo được nghe xử và nói nhận tội hoặc phủ nhận thông qua các cuộc gọi video.

Robinson, 25 tuổi, người ở Bắc Ireland, là nghi phạm đầu tiên bị bắt giữ trong vụ 39 người Việt chết trong container ở Anh gây chấn động dư luận hồi tháng 10 năm ngoái.

Theo Đài BBC của Anh, bị cáo Robinson đã nhận 39 tội danh ngộ sát trong phiên tòa này trong khi các đồng phạm phủ nhận tội trạng. Robinson trước đó đã nhận tội hỗ trợ đưa người vượt biên trái phép, âm mưu buôn người, rửa tiền.

Tuy nhiên trong phiên tòa ngày 8.4, công tố viên William Emlyn Jones thông báo bị cáo Robinson được miễn tội danh buôn người.

Gheorghe Nica, 43 tuổi, giữ hai quốc tịch Anh - Romania và là đồng phạm của Robinson, phủ nhận các tội danh ngộ sát trong cùng phiên tòa ngày 8.4, đài BBC cho biết thêm. 

Alexandru-Ovidiu Hanga, bị cáo 27 tuổi người Romania, không nhận tội âm mưu đưa người vượt biên trái phép.

Eamonn Harrison, nghi phạm lái xe container chở 39 người đến cảng Zeebrugge của Bỉ, nơi nó được đưa lên một chiếc phà để tới Anh, hiện vẫn đang chờ lệnh dẫn độ sang Anh xét xử. Y bị khởi tố 39 tội ngộ sát cùng các tội buôn người và hỗ trợ vượt biên trái phép.

Sau khi cập cảng ở hạt Essex, Robinson là tài xế tiếp nhận container nói trên và chở nó đến một khu công nghiệp.

Rạng sáng 23.10, bị cáo Robinson mở container thì phát hiện 39 người đã chết bên trong nên gọi điện báo cảnh sát và bị bắt giữ ngay sau đó.

Kết quả giải phẫu tử thi 39 nạn nhân cho thấy họ chết do bị ngạt và nóng bức trong không gian kín. Nhà chức trách cũng xác định các nạn nhân là người Việt Nam gồm 31 nam và 8 nữ.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 39 thi thể người Việt ở Anh: Tài xế mở container nhận 39 tội ngộ sát