[Video] Đệ nhất phu nhân Melania Trump gửi thông điệp chia tay người dân Mỹ

19/01/2021 15:30

Bà Melania Trump gửi lời tri ân đến các lực lượng thực thi pháp luật, các gia đình quân nhân, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19...


Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump

Ngày 18.1, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump đã gửi thông điệp chia tay đến toàn thể người dân Mỹ, hai ngày trước khi bà cùng Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump rời Nhà Trắng.

Trong bài phát biểu chính thức dài 6 phút được đăng tải trên trang web của Nhà Trắng, bà Melania chia sẻ: "Bốn năm qua là quãng thời gian khó quên. Khi Tổng thống Donald Trump và tôi kết thúc thời gian ở Nhà Trắng, tôi đã nghĩ tới tất cả những người mà tôi đã luôn ghi nhớ trong tim và những câu chuyện phi thường của họ về tình yêu, lòng yêu nước và sự quyết tâm." 

Trong thông điệp chia tay, bà Melania cũng gửi lời tri ân đến các lực lượng thực thi pháp luật, các gia đình quân nhân, các nhân viên y tế trong cuộc chiến chống đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, người lao động, cũng như những người đã giúp đỡ các nạn nhân của việc lạm dụng thuốc giảm đau opioid.

Bà kêu gọi người dân "hãy đam mê với tất cả những điều mình làm" và "luôn nhớ rằng bạo lực không bao giờ là câu trả lời và không thể biện minh". Bà nhấn mạnh: "Khi nói lời chia tay vai trò Đệ nhất phu nhân, tôi chân thành hy vọng mọi người dân Mỹ sẽ góp phần dạy dỗ những đứa trẻ của chúng ta rằng thế nào là điều tốt nhất".

Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng kêu gọi mỗi người dân Mỹ trở thành đại sứ của Be Best - chiến dịch chăm sóc sức khỏe thanh thiếu niên do chính bà phát động hồi năm 2018. Chiến dịch tìm cách giải quyết ba yếu tố quyết định để cải thiện cuộc sống của trẻ em trong thế kỷ 21, gồm hạnh phúc, an toàn trên mạng và chống lạm dụng thuốc giảm đau opioid.

Trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump đưa ra nhiều quyết định lớn trong những tuần cuối nhiệm kỳ, Đệ nhất phu nhân Melania vẫn hầu như im lặng. Theo các hãng truyền thông, bà Melania vẫn chưa liên hệ với bà Jill Biden, Đệ nhất phu nhân tiếp theo của Nhà Trắng.

Theo một số nguồn tin, cuộc gặp truyền thống giữa hai Đệ nhất phu nhân cũng không diễn ra bởi Tổng thống Trump chưa chính thức thừa nhận thất bại trước Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Trong khi đó, theo một khảo sát của công ty phân tích dữ liệu Gallup mới công bố ngày 18.1, Tổng thống Trump sẽ rời nhiệm sở với mức tín nhiệm 34% - mức thấp nhất kể từ khi ông lên nắm quyền. Tỷ lệ ủng hộ trung bình dành cho nhà lãnh đạo này trong 4 năm cầm quyền cũng chỉ đạt 41%, thấp hơn so với bất kì người tiền nhiệm nào kể từ khi Gallup tiếp hành thăm dò.

Cuộc thăm dò cuối cùng của Gallup đối với Tổng thống Trump được thực hiện trong tuần từ ngày 4-11.1, thời điểm xảy ra vụ bạo loạn tại trụ sở Quốc hội Mỹ. Tỷ lệ ủng hộ dành cho nhà lãnh đạo này đã sụt giảm nghiêm trọng khi ông đối mặt với nguy cơ bị luận tội sau vụ việc trên.

Tỷ lệ ủng hộ cao nhất mà Tổng thống Trump đạt được là vào đầu năm 2020 cũng như trong giai đoạn đầu của đại dịch COVID-19, khi người dân Mỹ tin rằng ông Trump có các biện pháp ứng phó hiệu quả với dịch bệnh.

Xem clip

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Đệ nhất phu nhân Melania Trump gửi thông điệp chia tay người dân Mỹ