Venezuela phát hiện tàu và vũ khí mang phù hiệu của Colombia

10/05/2020 07:26

Lực lượng phòng vệ quốc gia Venezuela thông báo vừa tìm thấy 3 tàu cao tốc cùng nhiều vũ khí mang phù hiệu của Colombia tại một con sông ở phía Nam.


Ảnh tang vật thu giữ được ở hiện trường. Ảnh: Prensa Latina

Ngày 9.5, Lực lượng phòng vệ quốc gia Venezuela cho biết, cơ quan chức năng nước này đã tìm thấy 3 tàu cao tốc cùng với nhiều trang thiết bị chiến tranh mang phù hiệu của Colombia tại một con sông ở phía Nam nước này mà các nhóm lính đánh thuê bị triệt phá cách đây ít ngày đã sử dụng.

Theo một thông báo chính thức, các tàu cao tốc bị bỏ lại trên sông được trang bị súng máy 50 ly và súng M60 cùng nhiều đạn dược. Hiện cơ quan chức năng vẫn tiếp tục mở rộng tìm kiếm tại khu vực này.

Cùng ngày, Phó Tổng thống kiêm Bộ trưởng Truyền thông Venezuela Jorge Rodriguez tố cáo hợp đồng thực hiện Chiến dịch Gedeon mà một nhóm đối lập ký kết với một nhà thầu quân sự Mỹ nhằm bắt giữ hoặc sát hại Tổng thống Nicolas Maduro, bao gồm cả một khoản tiền thưởng nếu thành công trị giá lên tới 10 triệu USD.

Theo ông Rodriguez, hợp đồng dài 47 trang này đã nêu chi tiết kế hoạch hành động của các nhóm lính đánh thuê, trong đó cho phép sử dụng hỏa lực mạnh để tiêu diệt mọi sự cản trở, kể cả dân sự và quân sự.

Trước đó, trong hai ngày 4 và 5.5, lực lượng chức năng Venezuela đã đập tan các âm mưu xâm nhập trái phép của các nhóm lính đánh thuê, tiêu diệt 8 đối tượng và bắt giữ 31 người khác, trong đó có hai cựu quân nhân mang quốc tịch Mỹ.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Venezuela phát hiện tàu và vũ khí mang phù hiệu của Colombia