Văn phòng Chính phủ tuyển dụng 30 sinh viên xuất sắc vào công chức

07/06/2023 16:09

Văn phòng Chính phủ vừa ban hành Kế hoạch tuyển dụng 30 chỉ tiêu công chức từ nguồn sinh viên tốt nghiệp xuất sắc vào các vụ, cục.

Đối tượng dự tuyển là sinh viên tốt nghiệp đại học loại xuất sắc tại các trường đại học trong nước hoặc nước ngoài được công nhận tương đương về văn bằng, chứng chỉ; có kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc những năm học của bậc đại học, không quá 30 tuổi.

Ngoài ra, các ứng viên phải đáp ứng một trong số tiêu chuẩn như đạt giải ba cá nhân trở lên tại một trong những kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi cấp quốc gia.

Hoặc các ứng viên này phải có bằng khen trở lên trong các kỳ thi lựa chọn học sinh giỏi quốc tế thuộc một trong những môn khoa học tự nhiên (toán, vật lý, hóa học, sinh học, tin học) và khoa học xã hội (ngữ văn, lịch sử, địa lý, ngoại ngữ) bậc trung học phổ thông.

Một trong các điều kiện khác ứng viên cần có là đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi khoa học - kỹ thuật cấp quốc gia hoặc quốc tế thời gian học trung học phổ thông hoặc bậc đại học; hay đạt giải ba cá nhân trở lên tại cuộc thi Olympic thuộc một trong các môn toán, vật lý, hóa học, cơ học, tin học hoặc những chuyên ngành khác bậc đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

Ngoài ra, các ứng viên phải đảm bảo tiêu chuẩn về chính trị nội bộ (Văn phòng Chính phủ sẽ phối hợp thẩm tra sau khi có kết quả xét tuyển).

Việc tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc nhằm tuyển chọn những người có đủ các điều kiện, tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ chuyên môn, chuyên ngành đào tạo và năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ và vị trí việc làm để bổ sung, tăng cường cho các vụ, cục thuộc Văn phòng Chính phủ.

Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị nói riêng và của Văn phòng Chính phủ nói chung...

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Văn phòng Chính phủ tuyển dụng 30 sinh viên xuất sắc vào công chức