Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc lại gây "bão" với ý tưởng bảo hiểm y tế cho người rụng tóc

06/01/2022 18:01

Chính trị gia Hàn Quốc Lee Jae Myung, ứng cử viên Tổng thống của Đảng Dân chủ cầm quyền, làm bùng nổ tranh cãi khi đề xuất đưa chứng rụng tóc vào mục được bảo hiểm y tế công chi trả.

Ông Lee Jae Myung

Ngày 5.1, Hãng tin Yonhap cho biết ý tưởng của ông Lee nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của công chúng.

"Xét về khía cạnh sự hoàn thiện của thân thể, tôi tin rằng bảo hiểm y tế quốc gia nên chi trả cho chứng rụng tóc. Đội ngũ chính sách của tôi đang xem xét các chi tiết, như mức độ gánh nặng tài chính và nên đặt giới hạn ở đâu", ông Lee nói và khẳng định ông đang nghiêm túc xem xét vấn đề.

Ông Lee cho biết có 10 triệu người Hàn bị rụng tóc và nhiều người phải mua thuốc ngoại hoặc mua thuốc dành cho tuyến tiền liệt để chữa vì chi phí điều trị chính thống rất cao. 

Đề xuất này nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ và ông Lee thậm chí được gọi là ứng viên tuyệt vời nhất cho mái tóc. 

"Hãy cấy Lee Jae Myung cho chúng tôi", một người viết trên một trang của những người bị rụng tóc.

Jeong Da Eun, một bà mẹ có 2 con, nói trong cuộc tiếp xúc cử tri của Đảng Dân chủ ngày 5.1 rằng cô không thể kham nổi chi phí trị rụng tóc lên đến 3.325 USD cho 6 tháng và phải chuyển sang dùng dầu gội, thực phẩm.

Ý kiến chỉ trích đề xuất này cũng không ít. Ứng cử viên đối lập Ahn Cheol Soo cho rằng đề xuất của ông Lee là vô trách nhiệm và đưa ra cam kết sẽ giảm giá thuốc, thúc đẩy phương pháp chữa rụng tóc mới nếu đắc cử. Một số khác cho rằng bảo hiểm chỉ nên chi trả thuốc chữa rụng tóc.

Còn giới chuyên gia cảnh báo hệ thống bảo hiểm có thể phải chi hàng trăm tỉ won nếu chứng rụng tóc này được bảo hiểm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ứng viên Tổng thống Hàn Quốc lại gây "bão" với ý tưởng bảo hiểm y tế cho người rụng tóc