Tứ Kỳ tăng cường phòng dịch khi khám tuyển nghĩa vụ quân sự

09/12/2021 17:00

Qua test nhanh cho các thanh niên đến khám tuyển nghĩa vụ quân sự, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở xã Quang Khải và Quang Trung.


Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ hướng dẫn thanh niên bảo đảm khoảng cách trong thời gian tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự

Năm nay, công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 ở huyện Tứ Kỳ diễn biến phức tạp. Để bảo đảm tiến độ, kế hoạch và an toàn phòng chống dịch, tất cả thanh niên trước khi vào khám tuyển đều phải khai báo y tế và được lấy mẫu test nhanh sàng lọc Covid-19, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Qua test nhanh đã phát hiện 2 thanh niên dương tính với Covid-19, trong đó 1 trường hợp ở xã Quang Khải đã được công nhận là ca bệnh, 1 trường hợp ở xã Quang Trung đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định bằng phương pháp PCR.

Ban Chỉ huy quân sự huyện Tứ Kỳ đã bố trí thêm 2 nhà bạt để thanh niên chờ đến lượt khám tuyển, giữ khoảng cách; phân khung giờ khám theo từng đơn vị; các đơn vị ở xa đưa đón thanh niên bằng xe ô tô không chở quá 50% số ghế và đi theo thôn, xóm.

Từ ngày 7-9.12, huyện Tứ Kỳ đã khám tuyển nghĩa vụ quân sự xong cho thanh niên ở 12 trong tổng số 23 xã, thị trấn; tỷ lệ thanh niên đến khám tuyển đạt gần 100%.

Theo kế hoạch, từ nay đến hết ngày 12.12, huyện Tứ Kỳ sẽ khám tuyển cho các địa phương còn lại, sau đó khám vét cho những thanh niên chưa bố trí được thời gian khám tuyển và thanh niên thuộc diện F1, F2 phải cách ly.

PV

(0) Bình luận
Tứ Kỳ tăng cường phòng dịch khi khám tuyển nghĩa vụ quân sự