Truyền thông Ấn Độ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực

27/01/2021 17:18

Trang Times of India nêu rõ Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra vào thời điểm lịch sử không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với toàn khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Trang Times of India của Ấn Độ ngày 26.1 đã đưa thông tin về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra từ ngày 25.1- 2.2, trong đó đặc biệt chú ý đến phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên khai mạc.

Báo trên khẳng định Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam diễn ra vào thời điểm khu vực và quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp cùng với những thách thức toàn cầu như biến đổi khí hậu, thiên tai và đại dịch. Vì vậy, có thể nói rằng Việt Nam đang ở thời điểm mang tính bước ngoặt.


Toàn cảnh phiên họp thảo luận về các văn kiện đại hội tại hội trường Trung tâm Hội nghị quốc gia, chiều 27.1

Trang Times of India nêu rõ đại hội diễn ra vào thời điểm lịch sử không chỉ đối với Việt Nam mà còn đối với toàn khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, với rất nhiều thách thức và cơ hội. Những tiến bộ vượt bậc về kinh tế trong 15 năm qua, những cải cách kinh tế nhờ công cuộc đổi mới không chỉ mang lại sự thịnh vượng cho người dân Việt Nam, mà còn củng cố đáng kể vị thế của Việt Nam ở khu vực và trên trường quốc tế.

Trên thực tế, Việt Nam ngày càng thu hút đầu tư nước ngoài do có môi trường chính trị ổn định, nhiều hiệp định thương mại tự do với các đối tác lớn và tiềm năng trong chuỗi giá trị. Thêm vào đó là việc Việt Nam khống chế thành công đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19. Việt Nam được đánh giá là điểm đến đầu tư và trung tâm sản xuất trong những thập kỷ tới.

Times of India kết luận: Đây là lý do vì sao cộng đồng quốc tế cần ủng hộ Việt Nam vào đúng thời điểm này khi đất nước đang tìm kiếm định hướng chính sách cho 25 năm tới. Nếu Việt Nam được hỗ trợ hiệu quả với mong muốn đạt được một trật tự tích cực, hợp tác, dựa trên luật lệ quốc tế ở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương, đó sẽ là động lực to lớn cho khu vực Đông Á để phát huy hết tiềm năng của mình. Nếu Việt Nam thành công, Đông Á sẽ thành công. Đó là lý do tại sao Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một sự kiện mà cộng đồng quốc tế hết sức chú ý.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Truyền thông Ấn Độ đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực