Trung Quốc xác nhận một trường hợp chết vì bệnh viêm phổi lạ

11/01/2020 08:07

Cơ quan y tế TP Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) vừa xác nhận đã có một người chết vì chứng viêm phổi lạ, dịch bệnh mà nhà chức trách vẫn chưa tìm ra loại virus gây ra.

Các nhà nghiên cứu tại Suwon, Hàn Quốc kiểm tra mẫu bệnh phẩm lấy từ một phụ nữ Trung Quốc để tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh viêm phổi lạ của chị trong ngày 9.1

Hãng tin Reuters dẫn thông báo phát đi ngày 11.1 từ cơ quan y tế Vũ Hán.

Trước đó, ngày thứ năm tuần này (9.1), hãng tin Tân Hoa xã (Trung Quốc) cho biết các kết quả ban đầu trong phòng nghiên cứu do một nhóm chuyên gia thực hiện cho thấy nguyên nhân gây bệnh viêm phổi lạ là một loại virus corona mới, cùng họ với virus gây đại dịch SARS trước đây.

Theo đài BBC (Anh), virus corona là một họ virus lớn gồm nhiều chủng, nhưng chỉ có 6 chủng (loại mới phát sinh tại Vũ Hán, Trung Quốc sẽ là loại thứ bảy) được biết có khả năng lây nhiễm sang người.

Theo hãng tin AP, tới nay đã có 59 người mắc chứng viêm phổi lạ này. Bảy người trong đó hiện vẫn đang trong tình trạng nguy kịch. Chưa rõ người vừa tử vong có nằm trong số 7 người nguy kịch này không.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc xác nhận một trường hợp chết vì bệnh viêm phổi lạ