Trung Quốc: SCO cần phải đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình và phát triển của thế giới

16/06/2021 06:25

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, Tổ chức hợp tác Thượng Hải (SCO) cần gánh vác trách nhiệm thời đại, đồng thời đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình và phát triển của thế giới.

Phát biểu tại Tiệc chiêu đãi “Ngày Tổ chức hợp tác Thượng Hải” diễn ra theo hình thức trực tuyến tối 15.6, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh, 20 năm trước nguyên thủ 6 nước Trung Quốc, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Nga, Tajikistan và Uzbekistan chính thức tuyên bố thành lập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) là quyết định phù hợp với xu thế hòa bình, hợp tác và phát triển của thời đại, mở ra kỷ nguyên mới về an ninh, phát triển và phồn vinh của khu vực.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Nguồn BNG Trung Quốc
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị

Ông Vương Nghị khẳng định, dưới sự dẫn dắt của “tinh thần Thượng Hải”, SCO đã đi trên con đường phát triển và hợp tác phù hợp với nhu cầu của các bên tham gia cũng như phù hợp với tình hình thực tế của khu vực.

Ngoại trưởng Trung Quốc cho rằng, trong bối cảnh  hiện nay, SCO cần phải “dũng cảm” gánh vác các trách nhiệm của thời đại và có các đóng góp nhiều hơn nữa đối với hòa bình và phát triển của thế giới. Ông Vương Nghị cũng đưa ra đề xuất 4 điểm đối với SCO trong thời gian tới bao gồm: thiết lập hình mẫu cộng đồng chung vận mệnh, phát đi nguồn năng lượng mới về hợp tác cùng thắng, mở ra trang mới về học hỏi, giao lưu giữa các nền văn minh và cuối cùng là gánh vác trách nhiệm mới trong quản trị toàn cầu.

Được biết, tiệc chiêu đãi “Ngày Tổ chức Hợp tác Thượng Hải” do Ban Thư ký Tổ chức Hợp tác Thượng Hải và Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc đồng tổ chức nhằm kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức này (15.6.2001-15.6.2021).

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trung Quốc: SCO cần phải đóng góp nhiều hơn nữa cho hòa bình và phát triển của thế giới