Trợ lý Phó Tổng thống Mỹ dương tính với SARS-CoV-2

09/05/2020 06:03

Sau khi trợ lý của Tổng thống Trump dương tính với SARS-CoV-2, giờ đến lượt trợ lý của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence gặp cảnh tương tự.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đứng cạnh Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng - Ảnh: GETTY

Kênh truyền hình NBC News của Mỹ ngày 8.5 đưa tin một trợ lý của Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã dương tính với SARS-CoV-2. Thông tin này sau đó cũng được đăng trên Hãng tin Reuters, kênh CNBC, báo New York Times...

Vụ việc đã khiến chuyến bay của ông Mike Pence đến Iowa bị trì hoãn khoảng một giờ vào sáng 8.5 (giờ địa phương) và một số người trên chiếc Air Force Two (Không Lực Hai, máy bay chuyên chở Phó Tổng thống Mỹ) phải xuống máy bay, theo một quan chức Nhà Trắng.

Ông Mike Pence dự kiến tổ chức một cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo nông nghiệp ở bang Iowa. Ông cũng có kế hoạch gặp một nhóm nhà lãnh đạo địa phương để bàn về vấn đề mở cửa trở lại.

Đây là nhân viên thứ hai trong chính quyền Tổng thống Trump được ghi nhận mắc COVID-19. Hiện không rõ danh tính của nhân viên dương tính SARS-CoV-2 và không rõ người này có nằm trong số những người đã xuống máy bay hay không.

Thông tin trên được công bố khoảng một ngày sau khi Nhà Trắng cho biết một trợ lý thân cận của ông Trump và cũng là thành viên của quân đội Mỹ làm việc trong khuôn viên Nhà Trắng dương tính với SARS-CoV-2. Đài CNN dẫn các nguồn thạo tin cho biết ông Trump "đã rất thất vọng" khi hay tin này.

Tổng thống Trump ngày 8.5 cho biết một số lượng nhân viên nhất định của Nhà Trắng đã bắt đầu đeo khẩu trang.

Theo Hãng tin Reuters, ông Trump và ông Mike Pence thời gian qua đã gây nhiều tranh cãi vì không đeo khẩu trang. Tham quan một nhà máy ở bang Arizona tuần này, ông Trump cũng không đeo khẩu trang khi xuất hiện trước ống kính truyền thông.

Hôm 7.5, Nhà Trắng cho biết cả ông Trump và ông Mike Pence đều âm tính với SARS-CoV-2 và đang khỏe mạnh. Nhà Trắng cũng cho biết hai nhà lãnh đạo này sẽ được xét nghiệm hằng ngày.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trợ lý Phó Tổng thống Mỹ dương tính với SARS-CoV-2