Triều Tiên tái khởi động các hoạt động tạm ngừng để chống chính sách thù địch của Mỹ

20/01/2022 07:15

Theo hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho một "cuộc đối đầu lâu dài" với Mỹ.


Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trong cuộc họp ở Bình Nhưỡng vào ngày 19.1 - Ảnh: KCNA

Ngày 20.1, KCNA đưa tin nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã triệu tập một cuộc họp Đảng một ngày trước đó để "thảo luận và quyết định các công việc trước mắt và các vấn đề chính sách quan trọng", bao gồm các biện pháp đối phó với chính sách thù địch của Mỹ.

Cuộc họp dưới sự chủ trì của ông Kim Jong Un đã chỉ thị "tái khởi động lại" các hoạt động đã bị tạm ngừng. Hãng tin Reuters cho rằng chỉ thị này có khả năng liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

"Chính sách thù địch và mối đe dọa quân sự của Mỹ đã đi đến ranh giới nguy hiểm không thể coi thường hơn nữa, bất chấp những nỗ lực chân thành của chúng tôi trong việc duy trì tình hình chung nhằm xoa dịu căng thẳng", KCNA đưa tin, đồng thời cho biết Triều Tiên sẽ tăng cường khả năng phòng thủ chống lại Mỹ.

Chỉ vài ngày trước, Triều Tiên tiến hành vụ phóng tên lửa lần thứ tư trong năm 2022. Hai trong số bốn vụ là tên lửa siêu vượt âm.

Triều Tiên đã không thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) hay vũ khí hạt nhân từ năm 2017. Tuy nhiên, Triều Tiên bắt đầu thử nghiệm một loạt tên lửa đạn đạo tầm ngắn (SRBM) sau khi các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa bị đình trệ và rơi vào bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh năm 2019.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Triều Tiên tái khởi động các hoạt động tạm ngừng để chống chính sách thù địch của Mỹ