Tổng thống Trump tuyên bố không quan tâm nếu Iran muốn đàm phán

13/01/2020 11:35

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12.1 tuyên bố rằng ông không quan tâm nếu các quan chức Iran muốn đàm phán với Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 9.1. Nguồn: AFP/TTXVN

Trên tài khoản Twitter, ông Trump viết: "Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Robert O'Brien cho rằng các lệnh trừng phạt và các cuộc biểu tình sẽ bóp nghẹt Iran và buộc Tehran phải đàm phán. Thực ra, tôi không quan tâm nếu Iran muốn đàm phán. Việc đàm phán sẽ hoàn toàn phụ thuộc vào họ, nhưng phải không sở hữu vũ khí hạt nhân và không sát hại người biểu tình."

Bình luận trên được Tổng thống Trump đưa ra sau khi ông Robert O'Brien trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Fox News Sunday cho biết Iran sẽ sớm không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia đàm phán với chính quyền Trump vì ông cho rằng các biện pháp trừng phạt mới của Mỹ đã thành công trong việc gia tăng sức ép đối với Tehran.

Căng thẳng leo thang đỉnh điểm giữa Mỹ và Iran khi Washington tiến hành các cuộc không kích gần sân bay quốc tế của Iraq khiến Tướng cấp cao Iran Qasem Soleimani thiệt mạng. Để trả đũa Mỹ, Iran đã tiến hành các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào hai căn cứ quân sự ở Iraq, nơi có binh lính Mỹ đồn trú.

Sau hành động của Iran, Tổng thống Trump đã ra lệnh áp thêm các lệnh trừng phạt mới đối với Iran trong nỗ lực gia tăng sức ép tối đa đối với quốc gia Trung Đông này.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump tuyên bố không quan tâm nếu Iran muốn đàm phán